Xã hội

Ông Đoàn Ngọc Hải lên tiếng sau 3 ngày nộp đơn xin từ chức

11/01/2018, 16:51

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q1 cho biết, vẫn làm việc bình thường trong khi chờ quyết định của cấp trên.

ong-doan-Ngoc-Hai-dinh-chi-48-bai-giu-xe-bai-giu-x

Bãi giữ xe trên vỉa hè Thi Sách đã bị ông Hải tước giấy phép trong năm 2017

Ngày 11/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) cho biết những ngày qua ông vẫn đi làm bình thường. Về lá đơn xin từ chức, ông Hải nói: "Lá đơn này đang chờ cấp trên giải quyết nên trong thời gian chờ đợi tôi sẽ làm hết trách nhiệm của mình...". Đây là lần đầu tiên ông Hải lên tiếng sau khi nộp đơn từ chức vào chiều 8/1.

Trước việc UBND TP.HCM yêu cầu thanh tra 48 bãi giữ xe máy trên vỉa hè do các phòng ban, đoàn thể, phường… của quận 1 đứng tên, với trách nhiệm phụ trách lĩnh vực đô thị, ông Hải cho biết các bãi xe này đã tồn tại nhiều năm qua các thời kỳ lãnh đạo quận. "Quan điểm cá nhân tôi là đình chỉ ngay và sau đó xem xét kỹ từng trường hợp cụ thể để xử lý theo chỉ đạo của UBND TP.HCM", ông Hải khẳng nói.

Theo ông Hải, việc chấm dứt các bãi giữ xe này sẽ hạn chế các phương tiện cá nhân vào khu vực trung tâm, góp phần giảm ùn tắc vốn đã quá tải. Về lý do không xử lý các bãi xe này trước đó, ông Hải cho biết: "không thể đưa đoàn liên ngành đi kiểm tra" vì vướng hai văn bản của lãnh đạo Q.1. Thực tế, ông nhiều lần đề xuất quận dẹp bỏ những bãi này nhưng chưa được...

ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần ra quân dẹp vỉa hè

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần ra quân dẹp vỉa hè

"Các bãi xe này tồn tại gây cảnh nhếch nhác trên vỉa hè, thể hiện sự buông lỏng của cán bộ phường, thậm chí có tiêu cực. Tôi nhiều lần có ý kiến trong tập thể lãnh đạo về vấn đề này nhưng vẫn còn ý kiến trái chiều nên chưa xử lý được. Nhiều lãnh đạo muốn duy trì các bãi để có chỗ cho người dân đến vui chơi, nhưng thực tế tôi thấy trung tâm đã quá tải. Mặt khác, người dân vẫn có thể chọn cách vào Q.1 bằng phương tiện công cộng...", ông Hải nói.

Trước đó, nhiều lần ông Hải đã dẫn đoàn liên ngành xuống đường lập trật tự vỉa hè, lực lượng chức năng đã rút giấy phép, cho dừng hoạt động nhiều bãi xe hết phép, sai phép, mất mỹ quan đô thị. Trong đó có nhiều bãi thuộc các cơ quan ban ngành của Q. 1 như: bãi xe bên hông UBND Q. 1 (thuộc Công đoàn Văn phòng Ủy ban), bãi xe sau lưng Nhà hát thành phố (thuộc Công đoàn Đội Trật tự đô thị), bãi xe của Thanh tra, phòng Tài chính…

Về bãi giữ xe bên hông nhà hát TP là khu đất vàng, theo ông Hải doanh thu ước tính 36 tỷ đồng mỗi năm.  Nhưng theo chức năng quy hoạch là công viên nên cần phải trả về đúng chức năng của nó. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.