Showbiz

Ông Đoàn Ngọc Hải mong tha thứ cho Hoài Linh, phản ứng dư luận ra sao?

28/05/2021, 12:23
image

Ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng Hoài Linh đã sai, nhưng mong dư luận đừng dồn nam nghệ sĩ đến đường cùng.

img

Ông Đoàn Ngọc Hải mong dư luận tha thứ cho Hoài Linh, đừng dồn anh đến đường cùng

Giữa lúc ồn ào chậm giải ngân tiền từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh vẫn đang "nóng" trong dư luận, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ đăng "Nhật ký hành trình" của mình trên trang cá nhân và trong đó có nhắc đến Hoài Linh.

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, giới cầu thủ bóng đá, nghệ sĩ là những người luôn được 7 tỉ người trên trái đất yêu quý bởi họ là những tài năng.

"Họ đã lao động cật lực để trở thành những tài năng. Họ là những người luôn mang lại niềm vui và tiếng cười. Thu nhập của họ thường rất cao, cuộc sống hàng ngày của họ luôn trong trạng thái bay bổng vì họ luôn có hàng triệu người hâm mộ. Họ xứng đáng được như vậy", ông viết.

Nói về vụ việc của Hoài Linh, ông Hải cho rằng nam nghệ sĩ đã quá sai. Cái sai của anh không ai có thể phủ nhận và cần phải khắc phục hậu quả ngay và luôn. Thế nhưng, cái sai này chưa cấu thành tội phạm vì đến giờ này chưa được các cơ quan chức năng kết luận.

Ông dẫn ví dụ có nhiều cầu thủ bóng đá bán độ, bán danh dự của Tổ Quốc, tội còn kinh khủng hơn nhiều lần cái sai của Hoài Linh. Thế nhưng, mọi người đã bỏ qua cho các cầu thủ và ngày hôm nay, họ đã trở thành những huấn luyện viên nghiêm túc.

"Nghệ sĩ Hoài Linh là một tài năng lớn của sân khấu kịch hài Việt Nam. Hãy cho anh ấy một cơ hội để sửa chữa sai lầm. Qua quan sát với góc độ của cá nhân tôi, chắc chắn anh ấy sẽ không tham nhũng những đồng tiền cứu trợ lũ lụt của đồng bào. Người như anh ấy chắc chắn sẽ không làm vậy.

Anh ấy đã sai sót rất lớn về phương pháp trong việc thực hiện giải ngân những đồng tiền “xương máu" để đến với đồng bào miền Trung. Tại sao một chuyện sơ đẳng như vậy mà anh ấy lại sai sót? Bởi vì anh ấy là một diễn viên hài. Anh em nghệ sĩ đa số thường luôn bay bổng và luôn nghĩ mọi chuyện đơn giản. Mọi người hãy tha lỗi cho anh ấy", ông Hải chia sẻ.

Ngoài ra, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1 cũng cho rằng, nếu được mọi người tha lỗi và động viên, Hoài Linh sẽ lấy lại tự tin và quay trở lại sân khấu với những vở kịch hài bất hủ. Diễn viên hài giỏi như anh ở Việt Nam chỉ có vài người.

img

Nghệ sĩ Hoài Linh chịu nhiều chỉ trích những ngày qua vì chậm giải ngân tiền từ thiện suốt 6 tháng

"Anh Hoài Linh và tôi bằng tuổi nhau. Tôi may mắn hơn anh là đã nhiều năm làm kế toán, quản lý nhà nước... nên quản lý đồng tiền tương đối kịp thời và rõ ràng. Tôi mong anh Hoài Linh hãy đứng dậy như một người đàn ông dũng cảm và tử tế như trước kia anh đã từng làm và tiếp tục mang lại tiếng cười cho 100 triệu dân của Việt Nam. Nếu chúng ta không tha lỗi và liên tục sỉ vả, chắc chắc chúng ta sẽ đẩy anh ấy đến đường cùng", ông Hải nhắn nhủ.

Bài viết này nhanh chóng nhận được sự chú ý của dư luận, nhưng gây ra nhiều tranh cãi kịch liệt. Có ý kiến cho rằng, việc làm của Hoài Linh là khó tha thứ, nhất là khi anh im lặng trong vụ việc của ông Võ Hoàng Yên. Ngoài ra, nếu ngay từ đầu Hoài Linh nhận sai và xin lỗi thì mọi việc nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Nhưng anh lại tìm cách biện hộ, né tránh, đổ thừa nên đã làm mọi người giận.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người bày tỏ sự đồng tình với ông Đoàn Ngọc Hải. "Nhân ái và vị tha, khắc phục và tiếp tục công việc mà không phải ai cũng làm đươc như Hoài Linh. Cảm ơn anh Hải đã chỉ ra một hướng đi tốt cho Hoài Linh", "Lần đầu đọc được một ý kiến trong vụ Hoài Linh mang tính xây dựng. Chúng ta rất thích soi mói những khiếm khuyết của người khác vì những mục đích không trong sáng để tô hồng cá nhân", "Tôi cũng không tin Hoài Linh làm bậy, sai với khoản tiền đó. Chỉ là làm chưa đúng thôi, mong mọi người cho anh ấy bình tâm và có cơ hội sửa sai"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.