Xã hội

Ông Đoàn Ngọc Hải nói gì khi nhận tin nhắn dọa "xử đẹp"?

05/09/2017, 10:36

Nếu sợ, tôi đã không xử lý vỉa hè và không công khai số điện thoại của mình, ông Hải nói.

FullSizeRender (8)

Một quán nhậu đặt bàn ghế kín vỉa hè đã bị đoàn liên ngành trật tự đô thị xử phạt

Sáng 5/9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) cho biết, bên cạnh hơn 3.000 tin nhắn động viên qua điện thoại , ông còn nhận được những tin nhắn đe dọa, đòi “xử” cả gia đình ông.

"Không những tin nhắn mà có một số cuộc gọi trực tiếp đe dọa, đòi "xử đẹp" tôi. Sau khi nghe những lời đe dọa này, tôi cũng nói chuyện rất rõ ràng, đàng hoàng và giải thích với người bên đường dây kia rõ đây là công việc phải làm vì lợi ích chung của TP. Bất kỳ trường hợp nào vi phạm tôi đều xử lý như nhau, không du di, nể nang một ai cả...", ông Hải nói. Ông Hải cũng cho biết, ông đã báo cáo sự việc mình bị hăm dọa lên lãnh đạo Q.1 và công an quận để có hướng xử lý...

Cũng theo ông Hải, khi công khai số điện thoại cá nhân của ông là mong muốn người dân phản ánh về tình trạng lấn vỉa hè trên địa bàn quận trực tiếp. Đồng thời mong được sự đồng tình, ủng hộ và giám sát của người dân trong việc lập lại trật tự đô thị của quận. “Khi công khai số điện thoại, tôi cũng hiểu và lường trước sẽ không thể tránh được những tin nhắn “đe dọa” như thế này. Nếu sợ, tôi đã không xử lý vỉa hè và không công khai số điện thoại của mình”, ông Hải nói.

Theo nhận định của ông Hải, trong suốt thời gian vừa qua, ông cùng đoàn liên ngành đi xử lý vỉa hè đã đụng chạm đến quyền lợi quá lớn của các bãi xe. Tổng số tiền mỗi năm các bãi giữ xe bị dẹp bỏ này có doanh thu cả trăm tỉ đồng. Điều này đồng nghĩa tới việc động chạm đến quyền lợi cá nhân của nhiều người. Song song đó, việc các quán nhậu lấn vỉa hè cũng bị xử phạt cũng khiến họ phản ứng...

Trước đó, tối 4/9, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành đi xử lý hàng loạt ô tô đậu trên vỉa hè, quán nhậu lấn chiếm vỉa hè, các bậc tam cấp của người dân, bãi xe trái quy định. Nhiều xe hơi vô tư đậu trên vỉa hè thậm chí tài xế còn ngủ ngon lành trong xe đã bị xử lý. Các trường hợp đậu xe trên vỉa hè đều bị lập biên bản vi phạm hành chính, mức phạt đối với lỗi này từ 600.000-800.000 đồng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.