Xã hội

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng xe đạp, mời học sinh nghèo ăn phở

09/11/2020, 14:06

Ông Đoàn Ngọc Hải về huyện U Minh (Cà Mau) trao quà và ăn phở cùng học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

img
Ông Đoàn Ngọc Hải cùng ăn phở với các em học sinh ở huyện U Minh (Cà Mau).

Sáng 9/11, ông Đoàn Ngọc Hải, cựu Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã đến tặng quà học sinh trường Tiểu học Đỗ Thừa Luông (xã Khánh Thuận, huyện U Minh, Cà Mau).

Cựu Phó Chủ tịch quận 1 cũng đã gửi đến các em nhiều phần quà ý nghĩa như sữa, gấu bông, đặc biệt, ông Hải đã tặng cho 2 học sinh xuất sắc nhất của trường, mỗi em 1 xe đạp và mời các học sinh của trường cùng ngồi ăn phở.

Ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ: “Tôi rất xúc động trước sự nhiệt tình của địa phương, thầy cô và các em học sinh. Đây là nguồn động lực lớn giúp tôi tiếp tục thực hiện công việc tiếp theo của mình”.

img
Ông Hải động viên các học sinh cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập.

Cũng theo ông Hải, dịp này, ông cũng gửi tặng cho các học sinh một ít sữa.

“Đây là số sữa của bà con trong cả nước gửi đến các cháu. Tôi cũng mời các cháu ăn phở, mong muốn mang đến sự yêu thương, trân quý”, ông Hải bày tỏ.

Ông Trần Công Mười, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Thuận (huyện U Minh, Cà Mau) cho biết, điểm trường Tiểu học Đỗ Thừa Luông (xã Khánh Thuận) có 278 em học sinh, chủ yếu là các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

“Cơ sở vật chất của trường còn yếu, chưa đáp ứng tốt nhất cho việc học của các em. Những món quà hôm nay chứa đựng tình cảm lớn lao của các mạnh thường quân và ông Đoàn Ngọc Hải”, ông Mười nói.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã quyết định lập di chúc dành số tiền 3 tỉ đồng để ủng hộ sữa cho học sinh và bệnh nhân nghèo.

Cụ thể, ông Đoàn Ngọc Hải và vợ (bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, cùng ngụ P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) đã mở tài khoản tại 1 ngân hàng ở TP.HCM. Tài khoản ghi tên Đoàn Ngọc Hải, với số tiền 3 tỉ đồng, được đặt tên “Tiền quỹ ĐNH ủng hộ sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2”.

Số tiền lãi phát sinh từ toàn bộ số tiền trong tài khoản này được chia làm 2 phần: 70% để mua sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và 30% để mua sữa cho bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).

Ông Đoàn Ngọc Hải lập di chúc (đã được Phòng Công chứng số 7, Q.6, TP.HCM công chứng) cho ông Lê Thanh Hải (38 tuổi, 1 doanh nhân ở quận Long Biên, Hà Nội) là người duy nhất thừa kế tài sản (3 tỉ đồng), có trách nhiệm dùng tiền lãi phát sinh từ toàn bộ tài khoản trên, mua sữa để tặng cho 2 địa chỉ trên với tỷ lệ như vợ chồng ông Đoàn Ngọc Hải thống nhất.

Số tiền này được trích từ 4 tỷ đồng ông Đoàn Ngọc Hải được 1 doanh nhân tặng để sở hữu xe cổ Daihatsu 1000 và 4 áo đấu bóng đá có chữ ký của các thế hệ tuyển thủ Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.