Xã hội

Ông Đoàn Ngọc Hải vẫn chưa tìm được nơi xây nhà cho người vô gia cư

06/02/2020, 16:54

Sau nhiều tháng tìm kiếm, đến nay ông Đoàn Ngọc Hải vẫn chưa tìm được nơi phù hợp xây nhà cho người vô gia cư...

img
Ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Ninh Sự.

Chiều 6/2, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM) cho biết đến hiện tại ông vẫn chưa tìm được nơi phù hợp để xây nhà cho người vô gia cư.

“Qua nhiều tháng tìm nhà cho người vô gia cư nhưng tôi chưa chọn được căn nào phù hợp theo nguyện vọng. Hiện tại, tôi vẫn tiếp tục tìm và cũng đã bàn với 1 công ty xây dựng để làm căn nhà đàng hoàng cho người dân sinh sống khi chọn được nơi phù hợp...”, ông Hải nói.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, ông Hải cho biết vẫn thích cuộc sống hiện tại, kinh doanh và làm từ thiện. Ông xác định rằng để thực hiện được những dự định này thì bản thân phải có sức khỏe, và tham gia các cuộc chạy marathon là một giải pháp.

"Tôi mong muốn có sức khỏe tốt để tiếp tục các hoạt động kinh doanh của gia đình; kinh doanh tốt sẽ có thêm tiền để làm được điều tốt đẹp. Tôi mong muốn được tham gia và hoàn thành các giải đấu cự ly marathon 42km ở trong nước cũng như thế giới. Hiện tại tôi thấy vui và hài lòng với những gì mình đang làm và sẽ làm...", ông Hải nói.

img
Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết muốn xây dựng 1 căn nhà riêng cho người vô gia cư. Ảnh: Ninh Sự.

Trước đó, ông Hải đã rao bán chiếc điện thoại hiệu Vertu và đồng hồ hiệu Patek Philippe với giá thấp nhất là 2 tỷ đồng. Đây là 2 món quà lưu niệm của người thân tặng trong dịp đặc biệt. Do vậy, trước khi bán, ông đã trao đổi với người thân sẽ lấy trọn số tiền này làm từ thiện và nhận được sự ủng hộ với quyết định này.

Sau đó một doanh nhân ở Hải Phòng đồng ý mua 2 đồ vật kỷ niệm gồm: điện thoại Vertu và đồng hồ Patek Philippe với giá 2 tỷ đồng. Sau khi bán thành công, tối cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải đã đến các khu vực trung tâm TP.HCM để tìm mua nhà cho người dân vô gia cư để sinh sống nhưng đến nay vẫn chưa được...

Như Báo Giao thông đưa tin, ngày 5/9/2019 vừa qua, UBND TP.HCM đã có quyết định chính thức cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH một thành viên. Sau đó, Công ty đã mời ông Hải lên làm việc và sắp xếp công việc, vị trí mới, nhưng ông Hải tiếp tục có đơn xin nghỉ theo nguyện vọng cá nhân.

Tới ngày 6/12/2019, lãnh đạo Công ty đã ký quyết định cho ông Đoàn Ngọc Hải được thôi việc. Ông Hải có hơn 4 năm giữ chức Phó Chủ tịch UBND Q.1 phụ trách mảng đô thị. Nổi bật trong thời gian đương chức của ông là chiến dịch lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè ở TP.HCM.

Ông từng khẳng định không có chuyện xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè theo kiểu "bắt cóc bỏ dĩa" và quả quyết "nếu không làm được tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.