Hồ sơ tài liệu

Ông Donald Trump bị nội bộ đảng Cộng hòa chán ghét

09/10/2016, 19:25
image

Ít nhất khoảng 10 thành viên cấp cao đảng Cộng hoà tuyên bố không bầu cho đại diện đảng mình.

Ông Donald Trump chụp hình và lựa chọn ngư

Ông Donald Trump từng xuất hiện trong nhiều video của tạp chí khiêu dâm Playboy

Mới đây nhất, cựu ứng viên Tổng thống, thành viên cấp cao Đảng Cộng hoà John McCain và cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice tuyên bố không ủng hộ ông Donald Trump.

Ứng viên Đảng cộng hoà Donald Trump đối mặt áp lực khi đoạn băng từ năm 2005 cho thấy ông khoe khoang về việc sờ soạng và hôn phụ nữ được công bố. Sau đó, tỷ phú Trump công khai xin lỗi và tuyên bố không rời bỏ đường đua Tổng thống, không để người ủng hộ phải thất vọng. Song, rất nhiều người trong Đảng quyết “dứt tình” với ông. 

Ông McCain nói, những bình luận của ông Trump khiến tôi không thể tiếp tục ủng hộ vô điều kiện nữa”. Trong khi đó, bà Rice giận dữ nói: “Quá đủ rồi! Donald Trump không nên làm Tổng thống. Ông ta nên rút khỏi đường đua thì hơn”.  

Thượng Nghị sĩ New Hampshire, Kelly Ayotte cho biết: “Tôi không thể và sẽ không ủng hộ một ứng viên Tổng thống coi thường và lăng nhục phụ nữ”.  Đồng thời, bà Ayotte khẳng định không bầu cho ứng viên đảng đối lập là Hillary Clinton, thay vào đó, bà sẽ bầu cho Mike Pence - ứng viên Phó Tổng thống của ông Trump làm Tổng thống. Nhiều ứng viên đảng Cộng hoà khác cũng tuyên bố sẽ bầu cho ông Pence.

Về phía vợ ứng viên Donald Trump, cựu siêu mẫu Melania Trump cho rằng: “ Mặc dù ngôn từ chồng tôi sử dụng không thể chấp nhận được và xúc phạm tôi nhưng ông có trái tim và khối óc của một người lãnh đạo”. Chủ tịch Hạ viện Mỹ  Paul Ryan vốn mời ông Trump đến tham dự một sự kiện vận động tại Wisconsin tuần này nhưng đã rút lại lời mời vì “phát ốm” sau khi nghe những gì ông Trump nói. Còn, ứng viên đối thủ Hillary Clinton chỉ trích ngôn từ của ông Trump thật “kinh khủng”.

Xem thêm video ứng viên Donald Trump đá xéo Bill Clinton ngủ gật vì bài phát biểu của vợ Hillary Clinton

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.