Hồ sơ tài liệu

Ông Donald Trump chỉ trích LHQ hoạt động không hiệu quả

27/12/2016, 18:22
image

Ngày 27/12, Tổng thống đắc cử Donald Trump chỉ trích LHQ hoạt động không hiệu quả.

Tổng thống đắc cử Donald Trump

Tổng thống đắc cử Donald Trump chỉ trích LHQ trở thành câu lạc bộ để nói chuyện phiếm

Trên tài khoản Twitter chính thức, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump viết, Liên Hợp quốc vốn có “tiềm năng rất lớn” nhưng giờ đã trở thành “một câu lạc bộ để mọi người đến đó, gặp gỡ, nói chuyện và có thời gian vui vẻ với nhau. Thật đáng buồn”.

Chỉ trích trên được đưa ra sau khi Liên Hợp quốc thông qua nghị quyết lên án chính sách định cư Do thái của Israel ra khu vực Bờ đông và Tây Jerusalem, một phần nhờ chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama bất ngờ bỏ phiếu trắng. Trước đó, ngay sau diễn biến trên, ông Trump đã cảnh báo, “với LHQ, mọi thứ sẽ khác sau ngày 20/1”, ám chỉ thời điểm ông nhậm chức.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này tạm thời hạn chế toàn bộ các mối quan hệ hợp tác với đại sứ quán 12 nước thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ (Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Ukraine, Angola, Ai Cập, Uruguay, Tây Ban Nha, Senegal và New Zealand) vì bỏ phiếu thông qua nghị quyết lên án chính sách định cư Do thái vào tuần vừa rồi.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang trông chờ ngày ông Donald Trump nhậm chức để phối hợp đưa ra biện pháp đối phó với nghị quyết lên án vừa qua.

Xem thêm video ông Donald Trump lúng túng vì em bé khóc nhè

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.