Hồ sơ tài liệu

Ông Donald Trump chỉ trích tình báo Mỹ hoạt động như Đức quốc xã

12/01/2017, 10:10
image

Tổng thống đắc cử Donald Trump chỉ trích cơ quan tình báo Mỹ khiến ông hồi tưởng đến Đức quốc xã.

Tôi nghĩ, thật nhục nhã khi các cơ quan ti

"Tôi nghĩ, thật nhục nhã khi các cơ quan tình báo chấp nhận các thông tin giả dối và sai sự thật" - ông Trump chỉ trích

Dùng ngôn từ sắc lạnh, Tổng thống đắc cử Donald Trump chỉ trích mạnh mẽ: “Tôi nghĩ, thật nhục nhã khi các cơ quan tình báo chấp nhận các thông tin giả dối và sai sự thật. Đó là điều Đức quốc xã trong quá khứ từng làm”. Bình luận trên được đưa ra trong cuộc họp báo của Tổng thống đắc cử tổ chức tại New York ngày 11/1. Ngoài ra, ông Trump chỉ trích báo cáo của các cơ quan tình báo Mỹ về việc Nga tấn công mạng, giúp ông Trump thắng cử là thông tin “giả mạo” và “rác rưởi”.

Lần đầu tiên, khi ông Trump được tình báo cung cấp thông tin về việc Nga tấn công Uỷ ban Dân chủ Quốc gia và thư điện tử của các quan chức đảng Dân chủ hàng đầu trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, ông thừa nhận: “Tôi nghĩ đó là Nga”. Nhưng ông cho biết thêm, không riêng Nga mà nhiều nước khác trên thế giới cũng đang tấn công mạng Mỹ. 

Bình luận của ông Trump về các cơ quan tình báo như Cơ quan Điều tra liên bang Mỹ (CIA) gần như đổ thêm dầu vào lửa khi mối quan hệ giữa các cơ quan tình báo Mỹ và Tổng thống đắc cử vốn mâu thuẫn. Trước đây, ông Trump luôn phủ nhận mọi kết luận Nga tấn công mạng nhằm gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Mỹ.

Reuters dẫn lời hai quan chức giấu tên cho biết, các cáo buộc liên quan tới ông Trump nằm trong bản ghi nhớ dài 2 trang trong báo cáo về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, đã được trình lên Tổng thống đắc cử Donald Trump và Tổng thống sắp mãn nhiệm Obama.

Tuy nhiên, ông Trump cho rằng, nếu không đưa ra bằng chứng thì những thông tin đó liệu có phải do các cơ quan tình báo Mỹ cung cấp. Ai mà biết được? Mặt khác, đây cũng có thể là vết nhơ vô cùng lớn với các cơ quan tình báo nếu những thông tin đó là sự thật”.

Xem thêm video ông Trump lúng túng vì em bé khóc nhè

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.