Thời sự Quốc tế

Ông Donald Trump có thể gặp Tổng thống Venezuela Maduro?

22/06/2020, 14:29

Báo The Hill đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể suy nghĩ về việc gặp gỡ nhà lãnh đạo Venezuela Nicolas Maduro.

img
Ông Trump và ông Maduro.

“Có thể tôi sẽ suy nghĩ về việc này… ông Maduro có thể muốn gặp gỡ. Tôi thì không bao giờ phản đối hoạt động gặp gỡ cả, đúng ra là ít khi phản đổi gặp gỡ. Tôi luôn nói rằng: các vị mất rất ít khi gặp gỡ. Nhưng vào thời điểm này thì tôi từ chối”, - ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Axios.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, cá nhân ông không nhất thiết là người ủng hộ ý tưởng thừa nhận nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido làm tổng thống. Năm ngoái, Guaido tự xưng là người đứng đầu Venezuela.

"Một số người thích điều đó, số khác thì không. Tôi coi chuyện đó là bình thường. Tôi không nghĩ rằng điều đó có ý nghĩa gì dù thế này hay thế khác", - ông chủ Nhà Trắng nói thêm.

Từ tháng 1 năm 2019, tại Venezuela đã bắt đầu nổ ra các cuộc biểu tình rầm rộ chống lại Tổng thống hợp hiến Nicolas Maduro ngay sau khi ông này tuyên thệ nhậm chức.

Người đứng đầu Quốc hội do phe đối lập kiểm soát là Juan Guaido đã tự xưng mình là người đứng đầu nhà nước lâm thời.

Một số nước phương Tây do Mỹ đứng đầu lên tiếng công nhận vị trí của ông Guaido. Về phần mình, ông Maduro gọi người đứng đầu quốc hội là bù nhìn của Mỹ.

Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia khác ủng hộ Maduro là tổng thống hợp pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.