Thời sự Quốc tế

Ông Donald Trump đã xem nhẹ cảnh báo của tình báo Mỹ về dịch Covid-19?

21/03/2020, 15:01

Theo nội dung bản báo cáo của tình báo Mỹ, họ không dự đoán khi nào virus tấn công nước Mỹ.

img
Tổng thống Donald Trump gần đây cũng đã có những biện pháp quyết liệt trong cuộc chiến chống Covid-19 tại Hoa Kỳ.

Báo Washington Post đưa tin, các quan chức tình báo Mỹ đã cảnh báo chính quyền Tổng thống Donald Trump từ đầu năm nay rằng Trung Quốc có thể đang đánh giá thấp sự bùng phát của dịch Covid-19 và Hoa Kỳ cần hành động nhanh chóng.

Cơ quan tình báo Mỹ đã đưa ra cảnh báo từ tháng 1 năm nay về mối nguy hiểm mà dịch bệnh bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc đã tạo ra, nhưng theo Washington Post, ông Trump và các nhà lập pháp Mỹ đã xem nhẹ cảnh báo và không hành động nhanh chóng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Theo nội dung bản báo cáo của tình báo Mỹ, họ không không dự đoán khi nào virus tấn công nước Mỹ hay đề xuất các bước cụ thể mà ngành y tế nên thực hiện vì đây vốn là các vấn đề nằm ngoài chuyên môn.

Nhưng Washington Post cho rằng, tình báo Mỹ đã theo dõi sự lây lan của virus ở Trung Quốc rồi các nước khác. Sau đó cảnh báo chính phủ Mỹ rằng các quan chức Trung Quốc dường như đang đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh.

Báo cáo này đã khuyến cáo chính phủ các nước phải hành động nhanh để ngăn chặn. Tuy nhiên, theo Washington Post, cảnh báo này bị Tổng thống Trump xem nhẹ, cả trong các phát biểu công khai lẫn riêng tư.

Theo Washington Post, Người phát ngôn Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Văn phòng giám đốc Tình báo quốc gia từ chối bình luận về vấn đề này. Trong khi đó, Phát ngôn viên Nhà Trắng thì bác bỏ những chỉ trích liên quan đến phản ứng của ông Donald Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.