Thời sự Quốc tế

Ông Donald Trump đáp trả tin đồn mắc bệnh Parkinson

22/06/2020, 07:27

Tổng thống Donald Trump vừa đáp trả những nghi ngờ của giới truyền thông rằng có vẻ ông bị bệnh Parkinson không thể chữa khỏi.

img
Ông Donald Trump phát biểu tại Học viện West Point.

Truyền thông Mỹ cho rằng ông Donald Trump có vấn đề về sức khỏe sau bài phát biểu trong lễ mừng tốt nghiệp của khoá sĩ quan mới tại học viện quân sự danh tiếng West Point, bang New York.

Khi cầm cốc nước, nhà lãnh đạo Mỹ đã dùng cả hai tay giữ cốc và sau đó, khi đi xuống theo đoạn đường dốc thoai thoải, ông bước chậm gò bó và gần như bám chặt vào viên sĩ quan tháp tùng.

"Tôi đã đứng hàng giờ trên lễ đài. Hàng giờ nhé! Dưới nắng gắt. Trở về nhà, tôi có làn da rám nắng rõ rệt. Tôi đã diễn thuyết chừng một tiếng hoặc lâu hơn thế", - ông Trump tuyên bố.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Mỹ giải thích rằng phải bám giữ vào vị sĩ quan chỉ vì hôm đó ông đi giày đế da.

"Chỗ ấy là đoạn đường dốc bằng thép, không có lan can, giống như sân trượt băng vậy", - Tổng thống Mỹ nói.

img
Nhà lãnh đạo Mỹ uống cốc nước sau bài phát biểu.

Ông chủ Nhà Trắng thừa nhận không thể đi xuống nếu thiếu sự giúp đỡ, bởi rất dễ có nguy cơ bị ngã. Theo lời ông, đến điểm cách chân dốc 3 mét, ông đã cảm ơn vị tướng và tự đi nhanh như thường, nhưng cánh nhà báo đã cắt bỏ khuôn hình này.

Trump cũng giải thích rằng ông giữ cốc nước bằng cả bàn tay thứ hai vì phải chào đáp lễ cử toạ đến 600 lần trong khi " tôi chẳng muốn tưới nước vào cà-vạt".

Tổng thống Trump nói thêm rằng không một đại diện truyền thông nào thấy rằng ông đã có bài phát biểu hay.

"Như vậy thật không công bằng. Họ thuộc số những người thiếu trung thực nhất trên Trái đất. Những người xấu", - nhà lãnh đạo Hoa Kỳ chê trách.

img
Ông Trump bước xuống đoạn cầu thang dốc với sự trợ giúp của một vị tướng - ảnh CNN.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Mỹ tuyên bố rằng quân đội Hoa Kỳ không còn dự định tái thiết các quốc gia khác và giải quyết cuộc xung đột của người khác.

Theo ông Trump, Hoa Kỳ đang trở lại với các nguyên tắc cơ bản, theo đó nhiệm vụ của người lính là phòng thủ và kiên quyết bảo vệ đất nước mình khỏi kẻ thù bên ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.