Điện ảnh

Ông Donald Trump mỉa mai thành tích của "Ký sinh trùng" ở Oscar 2020

21/02/2020, 14:41

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích việc trao giải Oscar quan trọng nhất cho bộ phim “Ký sinh trùng” của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon-ho.

img
Tổng thống Donald Trump

Reuters đưa tin, hôm 20/2, Tổng thống Donald Trump đã có những lời chê bai nhằm vào "Ký sinh trùng" - bộ phim điện ảnh Hàn Quốc vừa làm nên lịch sử khi giành loạt tượng vàng Oscar danh giá. Chưa dừng lại, ông Trump còn bày tỏ mong muốn về sự trở lại của thời kỳ hoàng kim Hollywood với những tác phẩm kinh điển như "Cuốn theo chiều gió" (1939).

"Lễ trao giải thưởng Viện Hàn lâm năm nay tệ làm sao?", Tổng thống Mỹ than phiền trong một cuộc mít-ting tại Colorado Springs, Colorado, Mỹ. Bắt chước giọng điệu của một người tuyên bố giải thưởng, ông nói: "Và người thắng cuộc là một bộ phim từ Hàn Quốc. Tất cả những điều đó là cái quái gì vậy?... Chúng ta có thể mang Cuốn theo chiều gió' trở về được không?".

img
Đạo diễn Bong Joon-ho tại Lễ trao giải Oscar 2020

"Ký sinh trùng" do Bong Joon-ho đạo diễn, đoạt 4 giải Oscar, trong đó có giải "Phim xuất sắc nhất". Đây là lần đầu tiên điện ảnh Hàn Quốc có tác phẩm đoạt Giải Oscar và cũng là phim đầu tiên nói tiếng nước ngoài (không phải tiếng Anh) được vinh danh ở giải thưởng danh giá này.

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ cũng tỏ ra không hài lòng với tài tử Brad Pitt – người chiến thắng trong hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với bộ phim "Ngày xửa ngày xưa tại Hollywood". Trong bài phát biểu nhận giải thưởng, ngôi sao nổi tiếng hài hước cho hay, thời gian phát biểu của anh – 45 giây, dài hơn thời gian mà cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton nhận được trong phiên toà luận tội Tổng thống Trump.

"Tôi chưa bao giờ là một người hâm mộ của anh ta", ông Trump nói về Brad Pitt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.