Thời sự Quốc tế

Ông Donald Trump nói gì về vaccine chống Covid-19 của Nga?

15/08/2020, 17:09

Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng vaccine chống virus Corona chủng mới do Nga sáng chế và đăng ký sẽ có tác dụng.

img
Ông Donald Trump.

"Chúng tôi không biết nhiều về điều này. Chúng tôi hy vọng nó sẽ hoạt động. Họ đã loại bỏ một số nghiên cứu. Chúng tôi nghĩ rằng điều rất quan trọng là phải thực hiện quy trình", ông Donald Trump nói tại một cuộc họp báo.

Tổng thống Donald Trump nói thêm rằng, về phần mình, Mỹ cũng rất tiến bộ trong việc phát triển vaccine tương tự.

Đầu tuần này, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19, là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu dịch tễ và vi sinh quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) phối hợp điều chế.

Vaccine mới được đặt tên là Sputnik-V hiện đã bắt đầu được sản xuất ở Nga từ ngày hôm nay (15/8).

Dịch vụ báo chí của Bộ Y tế Nga cho biết, phải mất 1 năm để người Nga có thể được cung cấp đầy đủ vaccine phòng chống Covid-19.

Có thể mất từ ​​9 đến 12 tháng để sản xuất đủ lượng vaccine chống dịch Covid-19 cần thiết cho việc tạo miễn dịch cộng đồng.

Người đứng đầu Trung tâm Gamaleya thuộc Bộ Y tế Liên bang Nga, Alexander Gintsburg, cũng đã xác nhận như vậy.

“Điều quan trọng là phải hiểu khi nào chúng ta có thời gian để đáp ứng nhu cầu của đất nước. Tôi hy vọng trong vòng 9-12 tháng” - ông Alexander Gintsburg nói.

Theo ông Alexander Gintsburg, các doanh nghiệp tiếp tục sản xuất kháng thể đơn dòng đã được điều chỉnh để sản xuất vaccine.

Trong khoảng 1 tháng rưỡi nữa, tại mỗi địa điểm này, khoảng một triệu liều vaccine sẽ được sản xuất hàng tháng. Và đến cuối năm, có thể là một triệu rưỡi đến hai triệu liều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.