Hồ sơ tài liệu

Ông Donald Trump và Kim Jong-un vào danh sách nhân vật của năm

06/12/2017, 15:34

Theo hãng tin AP, Tạp chí Time của Mỹ vừa đưa ra danh sách các ứng viên "Nhân vật của năm 2017".

31

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un vào danh sách đề cử "Nhân vật của năm 2017"

Nhiều độc giả của báo Time đã tỏ ra băn khoăn, tại sao Time lại quyết định đưa Kim Jong-un, một người khiến cả thế giới lo ngại vào danh sách vốn có nhiều nhà lãnh đạo nổi tiếng, cũng như nhiều nhà hoạt động vì công bằng, tiến bộ của xã hội.

Trong thông báo của mình ngày 4/12, Ban biên tập báo Time giải thích: "Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã làm tái hiện mối đe dọa chiến tranh hạt nhân trong tâm trí người Mỹ, nhiều lần thử nghiệm tên lửa đạn đạo, công kích và đe dọa lẫn nhau với Tổng thống Mỹ Trump…".

Về Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tạp chí Time cho rằng, ông Trump đã dành năm đầu tiên tại Nhà Trắng để tìm cách loại bỏ các chính sách thời tiền nhiệm, từ chăm sóc sức khỏe, nhập cư, quy định về môi trường đến cải cách thuế trong khi tiếp tục công kích và gây tranh cãi trên mạng xã hội Twitter.

"Kể từ năm 1927, Time đã xác định "Nhân vật của năm", công nhận người hoặc nhóm người có ảnh hưởng nhất đến tin tức trong năm qua, tốt hơn hoặc xấu đi", thông báo của Time cho hay.

Theo tạp chí danh tiếng Mỹ, các danh sách trước đó gồm: Tổng thống Nga Vladimir Putin, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg, nhà hoạt động Black Lives Matter, nhà khoa học CRISPR và ca sĩ Beyonce...

Danh hiệu này năm 2016 được dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.