Thế giới

Ông Donald Trump và ông Kim Jong-un sẽ gặp nhau ở đâu?

09/03/2018, 15:05

Lãnh đạo Mỹ - Triều sẽ gặp nhau ở đâu để đàm phán gỡ rối bế tắc liên quan tới chương trình hạt nhân?

Làng đình chiến Bàn Môn Điếm

Làng đình chiến Bàn Môn Điếm

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đề nghị Tổng thống Mỹ Donald Trump đàm phán giải quyết bế tắc giữa hai nước liên quan tới chương trình hạt nhân và ông Trump đã đồng ý. Câu hỏi đặt ra là: Họ sẽ gặp nhau để đàm phán ở đâu?

Theo ông Cho Han-bum, nhà nghiên cứu cấp cao thuộc Viện Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc cho rằng: “Rất khó để ông Kim có thể rời Bình Nhưỡng giữa bối cảnh các lệnh trừng phạt bủa vây Triều Tiên. Làng đình chiến Bàn Môn Điếm hoặc Jeju khả năng cao sẽ là những nơi diễn ra các cuộc đàm phán hòa bình.

Đặc biệt, đảo Jeju là biểu tượng của hòa bình vì đây là nơi mà Hàn Quốc coi là Đảo Hòa bình Thế giới. Quan trọng hơn cả, vị thế của Jeju cũng thuận tiện để di chuyển cho cả hai phía”.

Theo ông Kim Yeon-chul, Giáo sư về vấn đề thống nhất Hàn-Triều tại Đại học Inje cho biết, phong cách chính sách ngoại giao bất thường của lãnh đạo Mỹ khiến Bình Nhưỡng vẫn chưa thể xác định được nơi nào khác để tổ chức đàm phán. Thậm chí, “ông Trump có lẽ đã khiến phía Bình Nhưỡng bất ngờ khi đồng ý lời đề nghị của họ” - ông Kim nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.