Xã hội

Ông Dũng "lò vôi": "Lấy lại được 200 tỷ bị lừa, sẽ gửi quỹ từ thiện"

31/03/2021, 16:25

Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") khẳng định, sẽ đòi lại 200 tỷ đồng bị lừa đảo, gửi quỹ từ thiện để giúp người nghèo.

img

Ông Huỳnh Uy Dũng cho báo chí xem Văn bản chỉ đạo của Chính phủ

Ngày 31/3, tại khu du lịch Đại Nam (Bình Dương), vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng - bà Nguyễn Phương Hằng đã đăng đàn trên mạng xã hội, nói về chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh "loạn thần y".

Trước đó, trong ngày 30/3, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc giao Bộ Y tế kiểm tra, báo cáo và chấn chỉnh tình trạng loạn xưng "lương y, thần y" trên mạng xã hội và chữa bệnh trái phép.

Tại buổi đăng đàn trên mạng sáng 31/3, vợ chồng ông Dũng "lò vôi" tiếp tục lên án "thần y" Võ Hoàng Yên, người trước đó đã bị vợ chồng ông và một số người khác đơn tố cáo lừa đảo trong việc khám chữa bệnh và lừa đảo tài sản, chiếm dụng tiền ủng hộ cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Trao đổi với giới truyền thông, ông Dũng - bà Hằng một mặt chỉ trích ông Võ Hoàng Yên về các trò “bịp bợm" trong khám chữa bệnh bằng phương thức y học cổ truyền, vừa khẳng định vợ chồng ông sẽ đòi lại hết số tiền 200 tỷ đồng (đã cho ông Yên vay, mượn) và hơn 8 tỷ đồng tiền cứu trợ đồng bào miền Trung (mà ông bà đã uỷ thác cho ông Yên đi cứu trợ).

Ông Dũng cho rằng việc ông Võ Hoàng Yên lừa tiền "giờ không còn là chuyện riêng giữa vợ chồng tôi nữa mà liên quan đến rất nhiều người". Do đó, ông cho rằng ông có nghĩa vụ đòi lại công bằng, công lý cho nhiều người.

Riêng số tiền 200 tỷ ông tố cáo đến cơ quan công an là "bị ông Yên lừa", nếu lấy lại được, vợ chồng ông sẽ gửi vào một quỹ từ thiện nào đó để giúp đỡ người khốn khó.

Đối với số tiền 8 tỉ, vợ chồng ông sẽ lấy lại để gửi đúng địa chỉ cần giúp đỡ, là đồng bào lũ lụt miền Trung.

img

Ông Huỳnh Uy Dũng chia sẻ với báo chí

Ông Dũng "lò vôi" cho hay, mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã thống kê, không có bệnh nhân nào trong số 1.000 bệnh nhân mà ông Yên điều trị khỏi được bệnh. Ở Bình Dương, những người mắc bệnh câm, điếc được ông Yên từng chữa trị cũng "đâu hoàn đấy".

Ông Dũng giãi bày, ông rất xúc động khi nhận được văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, đồng thời mong sẽ không còn đất cho những thần y, lương y rởm, đánh lừa và trục lợi trên sự hy vọng của người nghèo.

“Tôi lớn tuổi rồi, làm được điều gì tốt đẹp cứ làm và trừ cái xấu, cái ác cũng chính là hành thiện", ông Dũng bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.