Xã hội

Vì sao ông Dương Trung Quốc không ứng cử ĐBQH khóa XV?

17/03/2021, 16:06

Lý do ông Quốc không tái ứng cử ĐBQH khoá XV là do tuổi tác đã cao và ông đã tham gia hoạt động Quốc hội đến nay được gần 20 năm.

img

Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc

Chiều nay (17/3), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Dương Trung Quốc, Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, đại biểu Quốc hội khóa XIV cho biết, ông không tham gia tái ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV.

Ông Quốc cho hay, ông không tái ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV là do tuổi tác đã cao và ông đã tham gia hoạt động Quốc hội đến nay được gần 20 năm.

"Tôi đã tham gia nhiều khóa và nay tuổi đã cao nên để cơ hội cho những người trẻ. Hội Khoa học lịch sử Việt Nam đã giới thiệu PGS.TS Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV", ông Quốc nói.

Ông Dương Trung Quốc sinh năm 1947, quê Bến Tre. Trình độ: Cử nhân Sử học. Ông là đại biểu Quốc hội các khoá XI, XII, XIII, XIV thuộc đoàn Đồng Nai.

Ông Dương Trung Quốc là nhà sử học nổi tiếng với những lần chất vấn thẳng thắn, gai góc trước nghị trường Quốc hội, đi sâu vào các vấn đề xã hội, dân sinh, pháp lý được đông đảo người dân ủng hộ.

Ngoài chức danh Tổng Thư ký Hội khoa học Lịch sử Việt Nam, ông cũng tham gia làm thành viên các đoàn thể như: Trung ương Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp các hội hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội UNESCO TP Hà Nội, Tổng biên tập Tạp chí Xưa và nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.