Hồ sơ tài liệu

Ông Duterte dọa "lột da" quan tham Philippines

01/10/2016, 06:24
image

Tổng thống Duterte cảnh báo sẽ trừng trị mạnh tay với đội ngũ nhân viên và quan chức tham nhũng của Philippines.

Rodrigo Duterte

Tổng thống Duterte cảnh báo sẽ trừng trị mạnh tay với đội ngũ nhân viên và quan chức tham nhũng của Philippines.

Theo tờ Inquirer, hôm 30/9 tại thành phố Davao, Philippines, Tổng thống Duterte đã cảnh báo sẽ mạnh tay trừng trị đội ngũ nhân viên chính phủ tham nhũng và yêu cầu họ phải ngừng ngay các hoạt động sai trái.

“Dừng lại ngay lập tức. Nếu không tôi sẽ lột da các vị!”, ông Duterte phát biểu trong cuộc họp báo ngay sau chuyến thăm Việt Nam.

Không những thế, Tổng thống Duterte chia sẻ, ông không ngại đánh mất bạn bè để duy trì sự chính trực của mình. Thực tế, ông Duterte đã chấm dứt quan hệ với một hoặc hai bằng hữu kể từ khi lên làm Tổng thống.

Ngoài ra, ông Duterte cũng tuyên bố, một "cuộc thanh trừng" là cách duy nhất để ông thực hiện lời hứa xây dựng chính phủ trong sạch mà ông từng đưa ra khi tranh cử.

Tổng thống Philippines phát biểu: “Tôi đã hứa với người dân sẽ xây dựng một Chính phủ trong sạch, vững mạnh. Tôi không muốn tiến hành cuộc thanh lọc lớn trong đội ngũ nhân viên và quan chức Chính phủ. Xin đừng khiêu khích tôi làm điều đó”.

>>> Xem thêm video Chuyên cơ của Tổng thống Philippines Duterte hạ cánh ở Nội Bài:

Theo Inquirer, ông Duterte còn kêu gọi Chính phủ hợp tác với chiến dịch chống tham nhũng, đồng thời yêu cầu những đối tượng từng “nhúng chàm” ngừng ngay các vụ việc gian lận và thiếu trung thực của mình. Tổng thống Philippines nhấn mạnh, ông không thể chấp nhận hành vi đút lót và nhận hối lộ, đặc biệt là liên quan đến vấn đề tiền bạc của người nghèo, nông dân.

Hiện, một trong những bước đi mà chính quyền ông Duterte đã thực hiện nhằm ngăn chặn nạn tham nhũng là việc đơn giản hóa các giao dịch trong Chính phủ. Theo đó, ông Duterte yêu cầu các phòng ban quốc gia phải phê duyệt hoặc từ chối tài liệu, văn bản chỉ trong vòng 1 tháng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.