Hồ sơ tài liệu

Ông Duterte sẽ nói gì trong chuyến thăm Trung Quốc tuần tới?

16/10/2016, 21:51
image

Tổng thống Philippines tuyên bố sẽ đề cập tới phán quyết của Tòa Trọng tài ở The Hague về vụ kiện Biển Đông.

download

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ không né tránh đề cập phán quyết của Tòa Trọng tài quốc tế liên quan tới vụ kiện Biển Đông khi gặp lãnh đạo Trung Quốc.

Dư luận đang “nín thở” chờ đợi chuyến thăm chính thức Bắc Kinh của người đứng đầu Philippines.

Trong một phát biểu hôm 15/10, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khẳng định sẽ không nhượng bộ trong vấn đề chủ quyền quốc gia hay đi chệch phán quyết của Tòa Trọng tài quốc tế ở The Hague (Hà Lan) hồi tháng 7 năm nay.

Việc ông Duterte đến thăm Bắc Kinh sắp tới trong 3 ngày, bắt đầu từ 18/10 cho thấy động thái xích lại gần nhau cũng như bước ngoặt trong mối quan hệ song phương, song nhà lãnh đạo Philippines khẳng định ông sẽ không để bất kỳ điều gì chi phối chủ quyền hàng hải của đất nước.

>>>Xem thêm video Hoa hậu Trái đất Philippines "hứng gạch đá" vì ví ông Duterte với Hitler:

“Tôi sẽ không mặc cả dù ở bất cứ đâu, tôi cũng sẽ tiếp tục khẳng định chủ quyền của chúng ta. Sẽ không có bất kỳ sự áp đặt nào cả. Chúng tôi sẽ thảo luận và có thể diễn giải mọi thứ trong phán quyết của Tòa và thiết lập các giới hạn vùng lãnh thổ của chúng ta. Chúng ta sẽ không thương lượng”, ông Duterte nói trong một cuộc họp báo ở Davao hôm 15/10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.