Pháp luật

Ông già dâm ô bé gái ở Vũng Tàu được hưởng án treo

11/05/2018, 14:01

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy trông già và yếu hơn khi đến phiên tòa phúc thẩm...

Nguyễn Khắc Thủy

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy rời phòng xét xử sau khi tòa tuyên án (Ảnh: Nguyễn Độ)

Sáng 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án “Dâm ô trẻ em” và tuyên án 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, 77 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Trước đó, ngày 17/11/2017, phiên xét xử sơ thẩm tại TAND TP Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù.

Theo cáo trạng, tháng 7/2016, chị T. (37 tuổi) tố cáo ông Thủy về hành vi ông dâm ô với con gái 8 tuổi của mình. Cũng có nguồn tin cho rằng bị cáo Thủy đã xâm hại tình dục nhiều bé gái khác tại chung cư Lakeside thành phố Vũng Tàu.

Sau quá trình điều tra, đến ngày 21/8/2016, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án Dâm ô với trẻ em. Tại phiên tòa sơ thẩm, ông Thủy không thừa nhận hành vi và cho rằng mình bị oan. Dù có nhân chứng thuật lại quá trình ông dâm ô với các bé gái ở chung cư Lakeside nhưng bị cáo nói rằng các cá nhân cố dựng chuyện để hãm hại mình.

Tại phiên tòa hôm nay, sức khỏe bị cáo Thủy trông có vẻ yếu hơn, phải chống gậy khi tham dự phiên tòa. Chỉ có một nhân chứng tham dự phiên tòa do các cháu đang trong kỳ thi học kỳ và có đơn xin vắng mặt. Trong quá trình làm việc, bị cáo Thủy vẫn liên tục phủ nhận hành vi dâm ô của mình và cho rằng mình bị vu khống, cơ quan điều tra vi phạm tố tụng… Bị cáo chỉ thừa nhận có sờ đầu, sờ tay một trong các cháu bé nạn nhân.

Đại diện Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng bản án sơ thẩm của TAND Tp Vũng Tàu đã tuyên trước đó là đúng người, đúng tội và đề nghị TAND Tỉnh y án sơ thẩm đối với bị cáo Thủy là 3 năm tù.

Luật sư Trương Xuân Tám, bào chữa cho bị cáo Thủy thì cho rằng bị cáo một mực kêu oan vì mình không phạm tội. Luật sư đề nghị HĐXX tuyên bị cáo vô tội hoặc hủy bản án sơ thẩm điều tra lại từ đầu. Trước khi HĐXX nghị án, đại diện VKS cũng đã đề nghị giảm một phần mức án do ông Thủy tuổi cao, sức yếu.

Sau khi nghị án, TAND Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên chấp thuận một phần kháng cáo và tuyên xử phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù nhưng cho hưởng treo đối với hành vi dâm ô trẻ em căn cứ theo khoản 1 điều 116 BLHS.

HĐXX nhận định, có đầy đủ căn cứ bị cáo đã có hành vi dâm ô đối với một cháu, chưa đủ căn cứ để kết luận hành vi dâm ô đối với cháu khác. Tuy nhiên, xét tới việc bị cáo Thủy là người già phạm tội, hoàn cảnh bị cáo đang bị bệnh cao huyết áp, rối loạn thần kinh, parkison, HĐXX đã áp dụng các tình tiết giảm nhẹ tại điểm m, điểm n khoản 1 và khoản 2 điều 46 Bộ Luật Hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.