Pháp đình

Ông già dâm ô ở Vũng Tàu: Luật sư muốn hoãn, Tòa vẫn xử

17/11/2017, 10:50

Cho rằng bên bị hại không đến dự, bị cáo sức khỏe yếu, luật sư đề nghị hoãn phiên tòa, xử kín...

IMG20171117083150

Bị cáo Thủy trước vành móng ngựa (Ảnh chụp từ phòng theo dõi xét xử)

Sáng 17/11, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ chung cư Lakeside, TP. Vũng Tàu) về tội “Dâm ô đối với trẻ em”.

Phiên tòa khá vắng vẻ, nhiều thân nhân các gia đình bị hại không đến dự. Trong khi đó, bị cáo Thủy báo cáo với Hội đồng xét xử rằng ông bị đau đầu, khó thở, sức khỏe không đảm bảo…

Vin vào lý do này, luật sư bào chữa cho bị cáo Thủy đề nghị Tòa hoãn phiên tòa để các bị hại có mặt tại tòa và nên xét xử kín. Tuy nhiên, phía luật sư đại diện cho bị hại yêu cầu tiếp tục phiên tòa, bởi họ đã được ủy quyền. Phía Viện kiểm sát cho rằng, không có quy định bị hại vắng mặt thì phải dừng xét xử và sự vắng mặt của bị hại không ảnh hưởng đến việc xử án.

Sau khi vào phòng nghị án, HĐXX quyết định vẫn tiếp tục phiên tòa. Theo đó, Tòa mời các y, bác sỹ đến theo dõi, hỗ trợ về sức khỏe cho bị cáo Thủy (trong trường hợp xảy ra sự cố).

Riêng các phóng viên có mặt tại Tòa được bố trí vào phòng tác nghiệp để theo dõi qua màn hình…

IMG20171117082548

Phiên tòa xét xử ông lão dâm ô trẻ em vẫn diễn ra bình thường

Theo cáo trạng, vào khoảng từ tháng 4/2014 đến tháng 5/2014, Nguyễn Khắc Thủy đã thực hiện 2 vụ dâm ô đối với 2 cháu gái tại chung cư Lakeside. Vụ thứ nhất, vào tháng 4/2014, anh T. bố của cháu N.N.A.D (SN 2008) dẫn con gái chơi tại khu vực cầu trượt thuộc khuôn viên của chung cư Lakeside. Trong lúc bé D. đang chơi đùa cùng anh trai (SN 2003) thì Thủy đến sờ vào bộ phận sinh dục của bé. Thủy đã bị anh trai của bé D. phát hiện và báo cho bố. Anh T. đã tát vào mặt tát, sau đó báo cho bảo vệ của chung cư.

Không dứng lại ở đó, tháng 5/2014, khi bé T.H.A (SN 2003) đang nói chuyện với bạn tại cửa sổ một căn phòng ở chung cư Lakeside thì Thủy đến, thực hiện hành vi dâm ô với bé H.A. Bạn của bé H.A đã chứng kiến vụ việc.

Năm 2016, Công an TP Vũng Tàu đã tiếp nhận hồ sơ do công an phường Nguyễn An Ninh chuyển giao, nội dung bà N.T.T.Th. tố giác Nguyễn Khắc Thủy có hành vi xâm hại tình dục đối với con gái của bà. Sau khi tố giác Thủy xâm hại tình dục con gái mình và một số  bé gái khác tại chung cư thì ngày 3/7/2016, bà Th. trở về nhà và phát hiện một mảnh giấy ghi "Hãy chú ý sự an toàn của mày và con quái vật T.T.Th". Công an đã giám định và xác định chữ viết là của Thủy.

Quá trình điều tra, công an đã lấy lời khai của bị hại, nhân chứng, dựng lại hiện trường và đã làm rõ được 2 vụ trên. Riêng vụ của con gái bà Th. và một số bé gái khác thì tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý sau.

Đến tháng 8/2016, cơ quan điều tra đã có quyết định khởi tố vụ án. Tuy nhiên, sau gần 8 tháng điều tra, Viện kiểm sát vẫn chưa phê duyệt quyết định khởi tố bị can khiến dư luận thắc mắc. Ngày 12/3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.