Xã hội

Ông Hải cho tháo dỡ mái che tòa nhà SaiGon Center

24/03/2017, 16:16
image

Mái che của tòa nhà SaiGon Center (quận 1, TP.HCM) lấn chiếm vỉa hè bị ông Hải chỉ đạo tháo dỡ.

Untitled

Mái che của tòa nhà SaiGon Center (quận 1) lấn chiếm vỉa hè bị ông Hải chỉ đạo tháo dỡ.

Ngày 24/3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM tiếp tục dẫn đầu đoàn kiểm tra đi xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè.

Theo đó, khi đến trước tòa nhà SaiGon Center số 92 – 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Bến Nghé, quận1), nhận thấy mái che của tòa nhà này lấn chiếm vỉa hè nhưng không tự giác tháo dỡ, ông Hải lập tức chỉ đạo cưỡng chế, tháo dỡ.

Mái che này có cột khung thép lắp dọc trước mặt tòa nhà, dài khoảng 50m, do Công ty TNHH Keppel Land Watco II & III (thuộc công ty nước ngoài) lắp ráp.

Theo ông Hải, trước khi xử lý, địa phương đã ra văn bản nhắc nhở về vi phạm này. Do hết thời hạn nhưng công ty vẫn phớt lờ nên buộc chính quyền phải cưỡng chế tháo dỡ ngay lập tức. Tiền phạt công trình này là 8 triệu đồng, cộng tiền tháo dỡ là 50 triệu đồng.

Trong lúc tháo dỡ, đại diện công ty này đã ra xin gia hạn nhưng ông Hải không đồng ý. Ông Hải cho rằng, chính quyền đã cho 3 lần để tự tháo dỡ, nhưng không thực hiện thì luật pháp phải thực thi. Như thế thì mới có lòng tin từ người dân.

Không những thế, ông Hải còn dẫn chứng, mái che này do công ty xin ý kiến Sở Xây dựng và Quận 1 và được đồng ý cho lắp tạm đến 29/12/2016 thì dỡ. Sau khi công trình xây dựng trên cao đã hoàn thành được hơn 3 tháng, nhưng công ty lại không tháo dỡ. Chính quyền đã nhắc nhở đến 3 lần vẫn không thực hiện nên buộc phải cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Tiếp tục đi kiểm tra tại đường Phạm Hồng Thái, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Du... ông Hải cũng chỉ đạo xử lý nhiều trường hợp đậu đỗ xe sai quy định và nhiều hộ có bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè.

IMG_0079

Ông Hải và Thanh tra giao thông giải thích về lỗi vi phạm của tài xế cho xe đậu đỗ sai quy định.

IMG_0087

Ô tô bị lập biên bản, niêm phong cẩu về đồn do đậu đỗ lấn chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Du.

IMG_0082

Nhiều ô tô đậu sai quy định trên đường Nguyễn Du cũng bị xử lý.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.