Xã hội

Ông Hải cho tồn tại một bãi giữ xe phục vụ đường sách TP.HCM

15/08/2017, 09:12

Ông Hải tạm thời cho tồn tại bãi xe trên đường Hai Bà Trưng để phục vụ đường sách.

DSC_4974

Bãi giữ xe cạnh trụ sở UBND quận 1 thu phí 5.000 đồng dù không được phép thu.

Việc ông Đoàn Ngọc Hải cho dừng hoạt động 2 bãi giữ xe trên đường Hai Bà Trưng (đoạn từ đường Nguyễn Văn Bình đến Nguyễn Du) và công trường Công xã Paris khiến BQL đường sách Nguyễn Văn Bình đã khá bức xức, làm cho khách không biết gửi xe ở đâu khi vào đường sách.

Để giải quyết vấn đề này, chiều 14/8, ông Đoàn Ngọc Hải đã có buổi làm việc với BQL đường sách liên quan đến vấn đề này. Theo ông Võ Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND P.Bến Nghé, hai bãi xe nêu trên là do Văn phòng UBND Q.1 đứng tên và quản lý. Trước đây, bãi xe này vốn nằm trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Bình, phục vụ người dân đến làm việc tại UBND Q.1 và vui chơi, tham quan các điểm xung quanh nhà thờ Đức Bà. Tuy nhiên, khi đường Nguyễn Văn Bình được trưng dụng làm đường sách thì bãi xe được chuyển ra công trường Công xã Paris và đường Hai Bà Trưng. Ông Hưng cũng thông tin cả hai bãi xe trên hiện nay đều không có hoặc đã hết giấy phép hoạt động, đồng thời ông Hưng cho biết theo quy định của UBND TP thì hai bãi xe này trông xe miễn phí nhưng thực tế vẫn thu phí.

Nghe lãnh đạo P. Bến Nghé báo cáo, ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định, “Hai bãi xe do văn phòng UBND quận đứng tên cùng với sự quản lý của lãnh đạo phường Bến Nghé và Đội quản lý trật tự đô thị quận nhưng hoạt động không có giấy phép, làm trái quy định pháp luật là đều không chấp nhận được. Tôi sẽ rà soát lại trách nhiệm từng cán bộ quản lý để có hình thức kỷ luật. Riêng lãnh đạo UBND phường Bến Nghé giữ vai trò quản lý địa bàn nhưng vẫn để hai bãi xe trái phép hoạt động sẽ bị kiểm điểm”. Ông Hải yêu cầu dẹp bãi xe trên công trường Công xã Paris và tạm thời cho tồn tại bãi xe trên đường Hai Bà Trưng để phục vụ đường sách. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.