Đời sống

Ông Hạnh Nguyễn thuê chuyên cơ, gửi đồ bảo hộ cho Philippines chống Covid

30/04/2020, 14:23

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn thuê chuyên cơ gửi tặng 750.000 khẩu trang và 16.500 quần áo bảo hộ y tế cho Bộ Ngoại giao Philippines.

img
Ê kíp phục vụ chuyến bay chở đồ y tế tặng Bộ Ngoại giao Philippines chụp ảnh kỷ niệm cùng ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Sáng 30/4, gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn xác nhận vừa thuê chuyên cơ riêng để gửi tặng 750.000 khẩu trang và 15.500 quần áo bảo hộ y tế cho Bộ Ngoại giao Philippines.

Việc gửi khẩu trang và quần áo bảo hộ này được sự cho phép và hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Việt Nam, cũng như sự chấp thuận của Bộ Ngoại giao Philippines.

Toàn bộ 750.000 khẩu trang và 16.500 bộ quần áo bảo hộ y tế được chuyển đi dưới danh nghĩa Quỹ Vì cộng đồng của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) do Nguyễn Thảo Tiên con gái ông Johnathan Hạnh Nguyễn điều hành đã được gửi đến cho Bộ Ngoại giao và nhân dân Philippines giúp nước bạn chống dịch Covid-19.

"Cứu người như cứu hoả" và để đảm bảo khẩu trang và thiết bị y tế đến tay nước bạn nhanh nhất trong giai đoạn dịch đang có dấu hiệu lan rộng, Quỹ Vì cộng đồng IPPG thuê riêng một chuyến bay cất cánh từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến thủ đô Manila (Philippines) vào sáng 29/4.

Chuyến bay mang số hiệu VN9651 của Vietnam Airlines đã đáp tại sân bay Quốc tế Ninoy Aquino vào lúc 10 giờ 30 sáng (giờ Philippines). Đại diện Bộ Ngoại giao Philippines đã ra sân bay đón chuyến hàng vật dụng y tế này.

“Rất cám ơn người bạn tốt và lâu năm ở Việt Nam của tôi - ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Những vật dụng y tế này rất có ý nghĩa với chúng tôi trong công cuộc chống dịch Covid-19“, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines nói trong một cuộc họp báo sau đó.

Trong thư gửi ngài Teddy Locine - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines, ông Hạnh Nguyễn chia sẻ, đây chỉ là những món quà vật dụng y tế tuy nhỏ nhưng chứa đựng cả trái tim và tấm lòng từ Việt Nam mà chúng tôi gửi đến. Ông Hạnh Nguyễn cũng gửi gắm với niềm tin "cùng với nhau chúng ta sẽ chiến đấu và khống chế được dịch bệnh".

Tại Việt Nam, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG đã đóng góp trên 36 tỉ đồng cho công tác phòng chống Covid-19 và chống hạn mặn ở miền Tây.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng có nhiều năm sống và làm việc ở Philippines trước khi trở về Việt Nam phát triển công việc kinh doanh Tập đoàn IPP có trụ sở ở Việt Nam và Philippines.

Ông Hạnh Nguyễn cũng là người có công rất lớn trong việc mở đường bay thường lệ đầu tiên kết nối Việt Nam với thế giới từ năm 1985 qua cửa ngõ Philippines.

img
Lễ trao tặng đồ bảo hộ y tế tại VP Bộ Ngoại giao Philippines
img
Ông Henry Nguyễn trao tặng quà y tế cho Ngoại trưởng Philippines Teddy Locine
img
Ông Teddy Locine - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines trả lời báo chí khi đón nhận quà từ Quỹ Vì Cộng đồng của Tập đoàn IPPG
img
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng phi hành đoàn Vietnam Airlines
img
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và con gái Thảo Tiên, con trai Phillip Nguyễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.