Quân sự

Ông Hồ Tích Tiến: “Đài Loan đang sợ hãi, không có gan bắn máy bay PLA”

25/10/2020, 15:35

Theo ông Hồ Tích Tiến, Đài Loan không có gan bắn phát súng đầu tiên vào máy bay của đại lục.

img
Máy bay ném bom và máy bay chiến đấu của Không quân Trung Quốc.

Xác nhận quan trọng của Mỹ

Sáng 24/10 vừa qua theo giờ Bắc Kinh, Trung tá Không quân Hoa Kỳ Tony Wickman, người đứng đầu bộ phận quan hệ công chúng của Lực lượng Không quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ, đã tuyên bố rằng một máy bay do thám RC-135W đã bay qua không phận cực bắc của đảo Đài Loan.

Tuyên bố của Đại tá Wickman được đưa ra sau khi chính quyền Đảng Tiến bộ Dân chủ (DPP) của Đài Loan đã hai lần phủ nhận, vào các ngày thứ Tư và thứ Sáu, rằng máy bay do thám của Mỹ đã bay qua đảo.

Điều này cho thấy cả Mỹ và Đài Loan đều nhận thấy mức độ nghiêm trọng của một chuyến bay như vậy.

Báo chí chính thống của Trung Quốc cho rằng, “dù máy bay do thám có thực sự bay qua đảo hay không, cần lưu ý rằng máy bay quân sự của Mỹ không được phép bay qua Đài Loan”.

Theo Tổng biên tập tờ Hoàn Cầu báo Hồ Tích Tiến, “Đây là điểm mấu chốt. Nếu có bằng chứng cụ thể cho thấy một máy bay quân sự của Mỹ đã bay qua đảo, tôi tin rằng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ đáp trả kiên quyết bằng các hoạt động như đưa máy bay chiến đấu vào vùng trời trên đảo để bảo vệ lãnh thổ của Trung Quốc.

Nếu điều đó xảy ra, cấu trúc quân sự ở eo biển Đài Loan sẽ được định hình lại - và đó sẽ là một động thái quan trọng hướng tới thống nhất”.

Vị chủ bút của tờ Hoàn Cầu nói rằng, “bằng cách tìm cách ly khai, các nhà chức trách của đảng DPP phải biết rằng họ đang đi đến ngõ cụt. Gần đây, Trung Quốc đại lục tiến hành các hoạt động quân sự ở Eo biển gần như hàng ngày, tạo ra áp lực lớn chưa từng có đối với các nhà chức trách DPP, những người rõ ràng đang cực kỳ sợ hãi.

Không thể tưởng tượng nổi nếu chính quyền địa phương Đài Loan hai lần từ chối một hoạt động quân sự đã được xác nhận của Hoa Kỳ liên quan đến hòn đảo này. Họ thực sự đang sợ hãi”.

Yêu cầu có kế hoạch trừng phạt Đài Loan

img
Không quân Đài Loan.

Ông Hồ Tích Tiến tiếp tục: “Không cần biết tin đó là thật hay giả, một máy bay quân sự của Mỹ bay qua đảo Đài Loan sẽ xâm phạm nghiêm trọng không phận lãnh thổ của Trung Quốc.

Đường giới hạn đỏ này không thể bị lay chuyển. Nếu hòn đảo dám bất chấp ranh giới đỏ này, nó sẽ phải đối mặt với phản ứng kiên quyết và cứng rắn từ lục địa Trung Quốc.

Tôi tin rằng đại lục phải chuẩn bị một loạt các kế hoạch có thể trừng phạt chính quyền Đài Loan, bao gồm cả việc cử các máy bay chiến đấu của PLA đến để làm nhiệm vụ trên đảo.

Nếu các máy bay phản lực quân sự của Mỹ có thể tự do đi vào vùng trời trên đảo Đài Loan, có thể có lý do chính đáng rằng PLA có thể điều động máy bay chiến đấu để xua đuổi máy bay Mỹ và bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Tôi không tin quân đội trên đảo Đài Loan có gan bắn phát súng đầu tiên vào máy bay của PLA. Quân đội Đài Loan sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng và tức thì nếu làm như vậy.

Nếu các nhà chức trách DPP sẵn sàng thực hiện một canh bạc liều lĩnh như vậy, họ nên biết rằng họ sẽ không được đại lục tha thứ. Các cuộc tập trận gần đây của PLA và việc triển khai tên lửa đạn đạo siêu thanh DF-17 là để chuẩn bị cho sự leo thang liên quan đến tình hình xuyên eo biển”.

Cuối cùng, theo Tổng biên tập Thời báo Hoàn Cầu, “người dân đại lục cần phải kiên nhẫn và quan sát cách chính phủ và quân đội của chúng ta tiêu diệt chủ nghĩa khai Đài Loan buộc chính quyền DPP phải hành xử, và lật sang một trang mới trong quá trình thống nhất hai bờ eo biển.

Thời gian đã thay đổi. Trung Quốc đại lục chuẩn bị cực kỳ tốt để phản ứng việc ly khai. Các hoạt động chuẩn bị cho chiến đấu của đại lục đã khiến DPP có cơ hội đòi ly khai. Đài Loan phải biết rằng họ đã đứng ở rìa của một vách đá”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.