Showbiz

Ông hoàng phòng vé muốn chạy trốn vai hài, khờ

07/08/2016, 08:20

Thái Hòa, một “thỏi nam châm” hút khán giả trên sân khấu, để bảo toàn vé phim chiếu rạp qua những vai hài, khờ.

dien-vien-thai-hoa-may-man-moi-tot-nghiep-pho-thon

Diễn viên Thái Hòa

Thế nhưng, gần đây diễn viên này liên tiếp nhận những vai không chỉ “chọc cười” vốn làm nên tên tuổi của anh.

Thái Hòa đa sắc màu

Trước khi được biết đến với biệt danh “Ông hoàng phòng vé”, Thái Hòa là diễn viên kịch nổi tiếng của Sân khấu kịch Hồng Vân. Anh chỉ thực sự tỏa sáng trên màn ảnh khi tham gia bộ phim Để mai tính của đạo diễn Charlie Nguyễn năm 2010. Lối diễn hài hước, duyên dáng, giọng nói điệu đà nhưng không quá lố đã giúp nhân vật chị Hội của Thái Hòa trở thành nhân vật ấn tượng nhất trong phim, vượt qua cả hai vai chính của Dustin Nguyễn và Kathy Uyên. Khả năng diễn xuất của Thái Hòa tiếp tục được minh chứng trong những bộ phim như: Long Ruồi (2011), Cưới ngay kẻo lỡ (2012), Tèo Em (2013), Để mai tính 2 (2014). Vẫn là lối diễn nhẹ nhàng không cố lên gân, những mảng miếng hài chọc cười đúng lúc, Thái Hòa đã chinh phục khán giả bằng chính sự hòa hợp với các vai diễn của mình.

Lối diễn xuất đa chiều của Thái Hòa còn được khẳng định trong nhiều phim khác như anh đầu bếp hiền lành, chất phác trong bộ phim Lửa phật (đạo diễn Dustin Nguyễn) hay vai Cu Hù bộc tuệch, nam tính trong phim Quả tim máu của đạo diễn Victor Vũ. Trong cả hai phim, dù chỉ là vai phụ nhưng anh cũng đủ làm khán giả cảm thông với số phận nhân vật.

Thành công trong những vai diễn hài đưa sự nghiệp của Thái Hòa lên như diều gặp gió. Lạ hơn, người ta thấy anh hóa thân vào vai Linh trong phim Lấy chồng người ta của đạo diễn Lưu Huỳnh. Một nhân vật Linh có thần kinh không ổn định, vì khát khao được nhận lại đứa con mà không từ mọi thủ đoạn để giành lại. Những phân đoạn dồn nén cảm xúc, những ánh nhìn đầy giận dữ và thù hận, sự nhập vai nhiều lúc khiến người khác ghê sợ anh. Từ vai này, Thái Hòa được tôn vinh ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc tại Đại hội Điện ảnh Việt Nam Quốc tế (VIFF) 2013.

Bi kịch của “Ông hoàng phòng vé”?

Khách quan mà nói, Thái Hòa và Charlie như một cặp đôi của môn Nghệ thuật thứ 7. Đạo diễn Charlie Nguyễn đã đưa tên tuổi Thái Hòa đến với danh xưng “Ông hoàng phòng vé” mà khán giả ưu ái đặt cho anh. Thế nhưng, sự hợp tác nào dù có ăn ý tới đâu cũng có những khiếm khuyết. Chẳng phải vì thế mà Thái Hòa đã tâm sự, anh luôn muốn mình có cơ hội thể hiện những vai diễn đa dạng hơn, được những người trong giới phê bình quan tâm. Thậm chí, vai diễn càng khó, anh càng thích. Bởi thế, vai nào anh cũng tập trung hết sức để thoát khỏi một Thái Hòa chỉ diễn hài, diễn khờ.

Đỉnh điểm của khiếm khuyết ấy có lẽ là bộ phim Fan cuồng mới ra mắt vào giữa tháng 7 vừa qua. Lần đầu tiên cả hai dám bứt phá để dấn thân vào một bộ phim tâm lý không phải thể loại hài, với số tiền đầu tư lên tới 26 tỷ đồng. Tiếc rằng, sự đón nhận của khán giả dành cho Fan cuồng đã không được như mong đợi. Bởi lẽ, người đi xem hài thất vọng khi Thái Hòa không diễn hài, anh diễn xuất thiếu điểm nhấn, nội tâm chưa đủ sâu khiến vai diễn trở nên nhạt nhòa. Bản thân đạo diễn Charlie Nguyễn và Thái Hòa đều nhìn nhận, Fan cuồng thất bại về doanh thu nhưng cũng đã giúp hai người bước ra khỏi vùng an toàn trước đây.

Cái tài của Thái Hòa là anh có thể biến hóa với mọi thể loại vai diễn, từ bi tới hài. Thế nhưng, cái tài ấy dường như đang bị gò bó trong phim của vị đạo diễn “triệu đô” với những nhân vật thiếu chiều sâu nội tâm, không có đột phá về diễn xuất. Hỏi Thái Hòa điều này, anh chỉ cười: “Tôi không nghĩ vậy. Có thể tại vai Linh trong Lấy chồng người ta và vai Hiền trong Lửa Phật có cái màu, cái chất nó khác các vai diễn kia, nên người ta nghĩ vậy”.

Hiện tại, Thái Hòa vừa hoàn thành xong bộ phim điện ảnh Vệ sỹ Sài Gòn của đạo diễn người Nhật Ken Ochiai. Trong vai diễn mới này, Thái Hòa không còn đóng đinh hình ảnh chàng diễn viên hài mà một Thái Hòa với sắc thái khác biệt…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.