Góc nhìn

Ông Hun Sen: Nghĩa cử của Việt Nam mãi được khắc ghi

07/01/2019, 19:57

Thủ tướng Hun Sen bày tỏ sự biết ơn với sự hỗ trợ kịp thời và lớn lao của quân tình nguyện Việt Nam.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Theo hãng tin Reuters, gần 60.000 người đã tập trung ở sân vận động Olympic Phnom Penh để tham dự lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Khmer Đỏ (07/1/1979-07/1/2019).

Trong bài diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nhấn mạnh rằng Chiến thắng 7/1/1979 có được là dựa trên sức mạnh tổng hợp của hai nguồn lực: Tinh thần đoàn kết của người dân Campuchia dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Campuchia, cùng sự hỗ trợ rất lớn lao, kịp thời và hiệu quả của quân tình nguyện Việt Nam.

Bài diễn văn của Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói: "Xin đại diện cho người dân Campuchia, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng, Chính phủ, Quân đội và người dân Việt Nam đã đáp lại lời kêu gọi của Mặt trận Đoàn kết Dân tộc Cứu nước Campuchia trong quá trình đấu tranh để giải phóng đất nước thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot, cũng như sự hỗ trợ, giúp đỡ để ngăn chặn sự quay trở lại của chế độ diệt chủng, mang lại sự hồi sinh cho đất nước Campuchia. Nghĩa cử này mãi được khắc ghi trong lịch sử Campuchia."

Nhà lãnh đạo của Campuchia cho hay, kể từ sau chiến thắng ngày 7/1/1979, đất nước Campuchia không chỉ hồi sinh mà còn phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu to lớn trong phát kinh tế xã hội trong suốt 40 năm qua.

Đặc biệt, môi trường hòa bình, ổn định chính trị trong khoảng 2 thập kỷ qua đã mang lại "thời điểm vàng" mà Campuchia chưa từng có trước đây để đạt được những thành tựu hết sức đáng tự hào. Campuchia nằm trong nhóm quốc gia tăng trưởng kinh tế cao của thế giới, đạt mức trung bình khoảng 7%/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.