Xã hội

Ông Huỳnh Đức Thơ nói lời "gan ruột" trước khi rời ghế Chủ tịch Đà Nẵng

09/12/2020, 10:52

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã có những chia sẻ cuối cùng tại kỳ họp HĐND trước khi rời vị trí Chủ tịch UBND thành phố.

img

Ông Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại Kỳ họp HĐND thành phố Đà Nẵng trước khi rời vị trí Chủ tịch UBND thành phố

Ngày họp thứ 3 kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng diễn ra sáng 9/12, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng có những chia sẻ "gan ruột" trước khi rời vị trí Chủ tịch UBND thành phố.

Chiều nay (9/12), HĐND TP Đà Nẵng sẽ thực hiện công tác nhân sự theo thẩm quyền. Theo đó, các đại biểu sẽ biểu quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND thành phố đối với ông Huỳnh Đức Thơ. Đồng thời, giới thiệu ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố để bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ (SN 1962), quê quán phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Ngày 26/1/2015, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng lần thứ 12 (bất thường) nhiệm kỳ 2011–2016, ông Huỳnh Đức Thơ được bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và giữ chức Chủ tịch UBND thành phố cho đến nay.

Theo ông Thơ, 5 năm qua là thời kỳ diễn ra nhiều biến động và thay đổi của thành phố. Giai đoạn đầu, Đà Nẵng kiên quyết điều chỉnh các hoạt động quản lý điều hành của chính quyền, đặc biệt là trên các lĩnh vực quản lý đất đai, đầu tư, xây dựng.

"Đây là việc làm bình thường của chính quyền, nhưng đã vấp phải lực cản và chống đối của một số đối tượng, hòng ép buộc chính quyền làm sai để trục lợi. Chúng tôi đã đấu tranh mạnh mẽ, chấp nhận va chạm và đương đầu không cho phép điều đó xảy ra", ông Thơ chia sẻ.

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết thêm, thành phố trải qua nhiều cuộc thanh kiểm tra. Dù không vui vì những gì đã xảy ra, song phải chấp nhận một sự thay đổi cần thiết trong lúc này.

Giai đoạn cuối của nhiệm kỳ, thành phố phải đối diện và giải quyết một khối lượng công việc rất lớn, với hàng trăm các hồ sơ dự án có nhiều vấn đề pháp lý phức tạp.

Để tháo gỡ khơi thông nguồn lực đất đai và nguồn vốn xã hội, nếu chỉ biết làm đúng theo qui định pháp luật thì đồng nghĩa với việc đóng băng các dự án.

Sự vận dụng luôn nằm trong ranh giới giữa cái đúng và cái chưa đúng, rất mong manh. Có nhiều cán bộ và lãnh đạo rất tâm huyết, luôn sẵn sàng tháo gỡ, nhưng cũng có nhiều cán bộ rất lo lắng sợ vi phạm không dám đề xuất tháo gỡ.

"Do vậy, phần lớn các dự án cũ đã không thể triển khai như mong đợi, làm chậm đi sự phát triển chung của thành phố", ông Thơ nói và cho biết thêm, nhiều biến động cán bộ chủ chốt từ nửa đầu nhiệm kỳ của thành phố, nhiều vụ án xảy ra đã có tác động ít nhiều đến thái độ công việc của cán bộ công chức.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, thành phố đã vượt qua một giai đoạn đầy biến động về nội bộ và khủng hoảng đại dịch nghiêm trọng. Một giai đoạn oằn mình, vừa đấu tranh, vừa sửa sai, vừa tập trung tháo gỡ bộn bề những khó khăn vướng mắc chưa hề có tiền lệ.

Ông Thơ cũng bày tỏ lòng tri ân đến với các thế hệ lãnh đạo đi trước. Những thành quả phát triển và thay đổi to lớn của Đà Nẵng gắn liền với những đóng góp và dẫn dắt mang tính quyết định của họ, không thể chối bỏ được.

"Ai cũng buồn về những sai phạm dẫn đến những hậu quả đáng tiếc này. Tuy vậy, chúng tôi cũng không thể làm được điều gì khác hơn trong hoàn cảnh này, ngoài việc lấy đó làm bài học kinh nghiệm", ông Thơ chia sẻ thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.