Xã hội

Ông Huỳnh Văn Nén bức xúc khi tòa bồi thường 2,6 tỷ đồng

15/10/2016, 12:06
image

TAND tỉnh Bình Thuận chỉ chấp nhận bồi thường 2,6 tỷ cho 17 năm ngồi tù oan của ông Nén.

img_9114-2202-1634
Ông Huỳnh Văn Nén không hài lòng với việc tòa án chỉ bồi thường 2,6 tỷ đồng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông trưa 15/10, ông Huỳnh Trung Nghĩa (anh rể ông Huỳnh Văn Nén) cho biết, buổi thương lượng bồi thường lần 4 giữa ông Huỳnh Văn Nén và TAND tỉnh Bình Thuận đã thất bại.

Ông Huỳnh Trung Nghĩa cho biết, ngày 14/10 ông Huỳnh Văn Nén cùng người thân và Luật sư đã tiếp tục có buổi thương lượng lần thứ 4 với TAND tỉnh Bình Thuận về bồi thường oan sai. Tuy nhiên, tại buổi thương lượng đại diện TAND tỉnh thông báo chỉ bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén 2,6 tỷ đồng, với những mục xuất trình được hóa đơn. “Khi bản thông báo vừa dứt, Huỳnh Văn Nén dường như muốn nổi khùng bỏ ra ngoài cuộc thương lượng. Nhiều khả năng, gia đình Nén cùng các luật sư để tiếp tục kiện ra tòa”, ông Nghĩa nói.

Trước đó, vào cuối năm 2015, ông Huỳnh Văn Nén đã nộp đơn đến TAND tỉnh Bình Thuận, yêu cầu bồi thường tổng cộng 18 tỷ đồng cho hơn 17 năm ngồi tù oan. Tuy nhiên, TAND tỉnh Bình Thuận yêu cầu ông Nén phải xuất trình hóa đơn, chứng từ cho những khoản yêu cầu bồi thường.

Sau đó, hai bên đã thương lượng với nhau 3 lần, gần đây nhất vào ngày 31/8, TAND tỉnh Bình Thuận đã có buổi gặp ông Huỳnh Văn Nén để thương lượng về việc bồi thường cho ông Nén. TAND tỉnh Bình Thuận đã đồng ý bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén hơn 8,3 tỉ đồng, riêng 1,5 tỉ là khoản chi phí kêu oan các bên chưa thống nhất. Tuy nhiên, kết quả cuộc thương lượng lần thứ 3 đã bất thành.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.