Pháp đình

Ông Huỳnh Văn Nén chấp nhận bồi thường hơn 10 tỷ đồng

17/01/2017, 13:50

Sau nhiều lần thương lượng, "Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén đã đồng ý mức bồi thường oan sai cho ông 10 tỷ.

16121947_572518496286666_345070294_o

Lãnh đạo tòa án tỉnh Bình Thuận cung cấp thông tin xuyên suốt quá trình giải quyết bồi thường oan cho ông Nén.

Sáng 17/1, TAND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức họp báo công bố mức bồi thường oan sai cho “Người tù thế kỷHuỳnh Văn Nén

Cụ thể, mức bồi thường là 10.001.335.000 đồng. Hai bên cũng thống nhất, kết quả thương lượng này chỉ có giá trị pháp lý khi được cơ quan có thẩm quyền thẩm định.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo TAND tỉnh Bình Thuận cho biết: Đây là số tiền bồi thường chủ yếu cho ông Huỳnh Văn Nén và người thân của ông, dựa trên các căn cứ quy định của pháp luật và trên thực tế diễn ra xuyên suốt quá trình oan sai của ông Nén. Mức bồi thường này đảm bảo vừa có lý, có tình thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ và bù đắp những tổn thất, mất mát mà ông Nén cùng gia đình phải chịu và gia đình ông Nén cũng thống nhất cao. Với trách nhiệm là cơ quan gây ra oan sai, lãnh đạo Tòa án nhân nhân tỉnh thông qua các cơ quan báo chí, một lần nữa gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến ông Huỳnh Văn Nén và người thân trong gia đình.

Đối với những người trong hội đồng xét xử gây oan sai cho ông Nén, TAND tỉnh Bình Thuận cũng cho biết, đã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc những người có liên quan tham gia xét xử. Cụ thể ông Nguyễn Thanh Tâm, chủ tọa phiên tòa gây oan cho ông Nén, đã bị Chủ tịch nước ra quyết định miễn nhiệm thẩm phán trung cấp. Hiện nay, TAND tỉnh Bình Thuận cũng đã miễn nhiệm chức danh Phó Chánh tòa Hình sự đối với ông Tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.