An ninh hình sự

Ông Huỳnh Văn Nén chính thức được trả tự do

28/11/2015, 09:15

Các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định đình chỉ điều tra bị can với ông Huỳnh Văn Nén.

DSCF2202
Huỳnh Văn Nén cùng người vợ sau nhiều năm không gặp. Ảnh: NT

Sáng 28/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lại Văn Loan, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận cho biết sáng nay (28/11), đại diện các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận sẽ đến nơi cư trú của ông Huỳnh Văn Nén ở thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) công bố quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Nén, công bố quyết định oan sai và chính thức trả tự do cho Huỳnh Văn Nén trong vụ án bà Lê Thị Bông bị sát hại.

Trước đó chiều 22/10, ông Huỳnh Văn Nén (53 tuổi), người bị kết tội giết người tại xã Tân Minh, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã được các cơ quan chức năng và tố tụng tỉnh Bình Thuận cho rời khỏi trại giam Công an tỉnh Bình Thuận sau nhiều năm bị giam giữ.

DSCF2197
Huỳnh Văn Nén cùng gia đình trong ngày được rời khỏi nhà giam. Ảnh: NT

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ông Huỳnh Văn Nén bị TAND tỉnh Bình Thuận bị buộc tội và tuyên án tội “Giết người” và “Cướp tài sản” trong vụ án bà Lê Thị Bông bị giết và bị cướp tài sản vào tối 23/4/1998 tại xã Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Trong thời gian bị giam, ông Nén lại khai ra vụ án giết bà Dương Thị Mỹ cùng với 9 người khác trong gia đình mình (xảy ra vào ngày 18/3/1993) cũng tại huyện Hàm Tân. Đến ngày 31/8/2000, ông Nén bị TAND tỉnh Bình Thuận xử phạt chung thân trong vụ án giết bà Lê Thị Bông. Riêng vụ án giết bà Dương Thị Mỹ ông Nén lãnh án 6 năm tù và 9 người thân khác của ông Nén cũng bị tù tội trong vụ án giết bà Mỹ.

Thế nhưng vào năm 2005 vụ án giết bà Mỹ đã được xác định là oan sai. Sau đó 9 người trong gia đình ông Nén đã được trả tự do và được bồi thường. Riêng ông Nén vẫn kêu oan trong vụ án giết bà Lê Thị Bông bị tuyên án chung thân. 

Sau khi ông Nén thụ án gần 16 năm và với sự kêu cứu kiên trì của gia đình cùng sự đấu tranh của báo chí, ngày 12/11/2014, Tòa Hình sự TAND Tối cao đã tuyên hủy án để điều tra lại theo thủ tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.