Pháp đình

Ông Huỳnh Văn Nén: "Có ai trên đất nước này khổ như tôi không?"

03/12/2015, 10:17

Đây là lời phát biểu của "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén tại hội trường UBND thị trấn Tân Minh, Bình Thuận.

IMG_7266
Ông Huỳnh Văn Nén phát biểu cảm xúc sau trước đông đảo người dân tại hội trường.

Sau lời xin lỗi của đại diện cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận, ông Huỳnh Văn Nén đã có phát biểu cảm nghĩ rất sâu sắc khiến nhiều người cảm động.

Phát biểu tại Hội trường UBND thị trấn Tân Mình, (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) ông Huỳnh Văn Nén cho biết: "Tôi là Huỳnh Văn Nén người mà được các cơ quan báo chí gọi là người tù thế kỷ với 2 bản án oan trong 2 vụ án giết người.

Tôi là người đi tù hơn 17 năm tù bởi sự sai sót có chủ đích của những người làm việc trong cơ quan tố tụng. Hơn 17 năm qua khi tôi đi tù thì gia đình tan nát các con tôi lớn lên không được cha dạy dỗ, cơm không đủ no. Hơn 17 năm sau khi tôi ra tù trở về với cuộc sống làng xóm thay đổi nhưng nhà tôi thì xơ xác", ông Nén nghẹn ngào nói.

IMG_7262
Rất đông người dân đến hội trường theo dõi buổi xin lỗi.

Nhắc đến người thân trong gia đình đặc biệt là người cha già ở nhà ông Nén vừa nói như muốn khóc: "Hơn 17 năm đi tù cha tôi không được một giấc ngủ ngon mà đáng lẽ ông tuổi đã cao phải được an nhàn bên con cháu thì ông phải ngược xuôi lo toan cho tôi. 17 năm khi tôi ở tù mẹ tôi đã ra đi với nỗi lo đau đáu trước khi nhắm mắt mẹ tôi còn dặn cha tôi hãy lo cho tôi. Có ai trên đất nước này khổ như tôi không...?".

"Và tôi đã chờ đến ngày hôm nay rồi, Tôi được đình chỉ điều tra, tôi được trở về với gia đình với cuộc sống đời thường. Tôi tha thiết mong rằng bằng những đòn roi tôi đã nhận bằng những oan ức tôi đã trải qua bằng những tan nát gia đình tôi nếm trải các điều tra viên các thẩm phán khi đặt bút ký quyết định phán quyết một điều gì hãy cân nhắc thật kỹ suy nghĩ không chỉ bằng lý trí mà còn bằng pháp lý để không làm oan cho bất cứ ai. Bởi dù oan ức một ngày thì có thể tiêu tan cả đời...". ông Nén nói.

Tôi mong rằng các cơ quan tố tụng hãy nghĩ đến trường hợp oan sai của tôi như là oan sai của người thân trong gia đình. Qua đây tôi muốn gởi lời cám ơn đến tất cả những người đã giải oan cho tôi, cảm ơn ba Tôi, cảm ơn Thầy Thận.

IMG_7282
 

Sau lời phát biểu của ông Nén cả hội trường vỗ tay vui mừng vì những lời phát biểu đầy cảm xúc của "người tù thế kỷ". Tại đây Đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tay chúc mừng và mong ông Huỳnh Văn Nén sớm hòa nhập lại với cuộc sống bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.