Thời sự Quốc tế

Ông Joe Biden: Chả còn nghi ngờ gì nữa, tôi sẽ đánh bại Donald Trump

06/11/2020, 08:24

Phía của ông Biden nói rằng lời lẽ của Trump đang thể hiện “sự tuyệt vọng, vô căn cứ và là một dấu hiệu chắc chắn rằng ông ấy đang thua cuộc”.

img
Ông Joe Biden.

Phía của ông Biden nói rằng lời lẽ của Trump đang thể hiện “sự tuyệt vọng, vô căn cứ và là một dấu hiệu chắc chắn rằng ông ấy đang thua cuộc”.

Ngày 5/11 (theo giờ Hoa Kỳ), ứng viên Joe Biden nói rằng ông chả còn nghi ngờ gì về khả năng đánh bại Trump khi kiểm phiếu kết thúc.

Ứng viên của đảng Dân chủ nói rằng ông ấy "không nghi ngờ gì nữa” và “một khi quá trình kiểm phiếu hoàn tất, sẽ đánh bại Tổng thống Trump để giành được Nhà Trắng”.

Phát biểu với các phóng viên hôm thứ Năm với người đồng cấp đang tranh cử là Thượng nghị sĩ Kamala Harris, ứng cử viên tổng thống Biden nói với các phóng viên “chúng tôi tiếp tục cảm thấy rất tốt về vị trí của mọi thứ. Và, chúng tôi không nghi ngờ gì rằng khi cuộc kiểm phiếu kết thúc, Thượng nghị sĩ Harris và tôi sẽ là người chiến thắng ”.

Ông Biden cũng nhấn mạnh rằng “mỗi lá phiếu phải được đếm và đó là những gì đang diễn ra bây giờ. Và đó là cách nó phải như vậy. Dân chủ đôi khi lộn xộn, vì vậy đôi khi cần một chút kiên nhẫn”.

Ứng này sau đó yêu cầu “Mọi người hãy bình tĩnh. Quá trình đang hoạt động. Việc đếm đang được hoàn thành. Và chúng tôi sẽ sớm biết ”.

Ông Biden phát biểu vài giờ trước khi tổng thống - tại phòng họp của Nhà Trắng - tuyên bố rằng "nếu bạn đếm số phiếu hợp pháp, tôi dễ dàng giành chiến thắng".

Tổng thống Donald Trump cáo buộc các đảng viên Dân chủ đang cố gắng “đánh cắp cuộc bầu cử từ chúng tôi” và thề rằng sẽ có “rất nhiều vụ kiện tụng”.

img
Cả ông Joe Biden và ông Donald Trump đều tin mình sẽ thắng chung cuộc.

Ban vận động của ông Biden nói với Fox News rằng những bình luận của tổng thống là “tuyệt vọng, vô căn cứ và là một dấu hiệu chắc chắn rằng ông ấy đang thua cuộc”.

Theo số liệu dự đoán (chưa phải chính thức) của Fox News, cựu Phó Tổng thống đã giành được 264 phiếu đại cử tri - 6 phiếu trong số 270 phiếu cần thiết để giành được Nhà Trắng - với Trump ở mức 214 phiếu đại cử tri.

Việc kiểm phiếu tiếp tục diễn ra ở năm bang chiến trường quan trọng sẽ quyết định cuộc bầu cử: Pennsylvania, Georgia, Arizona, Nevada và North Carolina.

Bình luận của ông Joe Biden được đưa ra vài giờ sau khi chiến dịch của ông tuyên bố: "Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng Joe Biden sẽ là tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ.".

Giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Biden, - bà Jen O’Malley Dillon, khi nói với các phóng viên đã nhấn mạnh rằng “việc kiểm đếm phiếu bầu sẽ tiếp tục chỉ ra con đường dẫn đến chiến thắng của chúng tôi”.

Và bà Jen O’Malley Dillon mô tả các vụ kiện cho chiến dịch tái đắc cử của Tổng thống (ông Trump) đệ trình kể từ cuộc bầu cử hôm thứ Ba trong một số chiến trường quan trọng là "vô ích và không có gì khác hơn là một nỗ lực đánh lạc hướng và trì hoãn những gì hiện đã không thể tránh khỏi.".

Trong khi đó, người quản lý chiến dịch tranh cử của Trump, ông Bill Stepien nói với các phóng viên hôm thứ Năm bằng bình luận rất giàu hình ảnh rằng tổng thống "vẫn còn sống và khỏe mạnh.".

Ông Stepien tuyên bố một lần nữa rằng Tổng thống Trump "sẽ thắng BANG Pennsylvania." Ông nói thêm rằng "cuộc đua ở Arizona đang ngày càng gần hơn" và nhấn mạnh rằng Trump vẫn dẫn đầu ở Georgia và Bắc Carolina.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.