Thời sự Quốc tế

Ông Joe Biden đang bị suy giảm trí tuệ, nhận thức?

18/06/2021, 18:54

Về nước sau chuyến công du tới Châu Âu dài ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden lại đối mặt với nghi vấn về tình hình sức khoẻ và nhận thức.

img

Ông Joe Biden, 78 tuổi là Tổng thống đắc cử cao tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ

Một số đại diện đảng Cộng hoà do cựu bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson dẫn đầu đã viết thư gửi lên Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi lãnh đạo Mỹ thực hiện bài kiểm tra mức độ nhận thức giống như cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từng làm khi còn tại nhiệm.

Hãng Sputnik dẫn nội dung thư cho biết: “Người dân Mỹ nên có niềm tin chắc chắn vào Tổng thống. Họ xứng đáng được biết Tổng thống có đủ khả năng thực hiện những nhiệm vụ của một Nguyên thủ Quốc gia và Tổng Tư lệnh hay không. Họ đáng được biết thông tin minh bạch về năng lực trí tuệ của lãnh đạo dân cử cao nhất”.

Trong thư, các thành viên đảng Cộng hoà cho rằng, tình trạng sa sút trí tuệ và hay quên của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã biểu hiện rõ trong hơn 18 tháng qua. Họ dẫn ra một số sơ hở của Tổng thống thời gian qua như việc ông Biden không thể nhớ tên Bộ trưởng Quốc phòng hay không nhớ dòng đầu tiên trong Tuyên ngôn Độc lập trong sự cố xảy ra hồi tháng 3/2020.

Bên cạnh đó, các đại diện đến từ Đảng Cộng hoà nhắc lại việc tổng thống tiền nhiệm Donald Trump từng thực hiện “Đánh giá Nhận thức Montreal” (MOCA) và có kết quả rất tốt. Do đó, họ đề nghị lãnh đạo đương nhiệm nên có động thái tương tự.

Bản thân cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng nhiều lần mỉa mai ông Biden không đủ sáng suốt để làm Tổng thống và đề nghị ông kiểm tra sức khoẻ. Ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga, ông Trump cũng nói bóng gió nhắn nhủ ông Biden đừng ngủ gật khi gặp lãnh đạo Nga.

Vì ở độ tuổi 78, là Tổng thống đắc cử cao tuổi nhất nước Mỹ nên ông Joe Biden đã và đang gặp phải không ít nghi vấn về thể chất cũng như mức độ minh mẫn kể từ khi ông chạy đua vào Nhà Trắng đến nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.