Thời sự Quốc tế

Ông Joe Biden tuyên bố "có giả thuyết" về nguồn gốc Covid-19

28/03/2021, 08:24

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông "có giả thuyết" về nguồn gốc đại dịch Covid-19.

img

Ông Joe Biden.

"Tôi có giả thuyết, nhưng tôi không phải là nhà khoa học. Tôi sẽ đợi cho đến khi cộng đồng khoa học đưa ra nhận định này" - ông chủ Nhà Trắng Joe Biden trả lời câu hỏi của các nhà báo liệu ông có giả thuyết như vậy hay không.

Trước đây, cựu Giám đốc Cơ quan quản lý y tế Mỹ (CDC) Robert Redfield bày tỏ quan điểm rằng Covid-19 xuất hiện trong phòng thí nghiệm của Trung Quốc và bắt đầu lây lan hồi tháng 9 hoặc tháng 10 năm 2019 ở Vũ Hán.

Các nhà chức trách Mỹ trước đó cho biết phía Mỹ đang xem xét các giả thiết về sự xuất hiện của chủng virus Corona mới trong phòng thí nghiệm Vũ Hán và có ý định xác định nguồn gốc của nó.

Khi ông Robert Redfield còn đứng đầu CDC, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa Trung Quốc phải chịu hậu quả nếu Bắc Kinh cố tình cho phép bùng phát Covid-19.

Sau đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Mỹ có bằng chứng cho thấy chính quyền Bắc Kinh che giấu tình hình dịch bệnh.

Sau đó, một nhóm chuyên gia quốc tế của Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã đến Trung Quốc gần một tháng kể từ ngày 14/1 để tiến hành nghiên cứu chung với các chuyên gia Trung Quốc trong lĩnh vực xác định nguồn gốc Covid-19.

Họ cho biết hiện tại vẫn chưa rõ chợ thủy sản ở Vũ Hán có vai trò gì trong việc lây lan Covid-19. Họ cũng cho rằng không chắc Covid-19 lây lan từ dơi ra khu chợ được cho là trung gian phát tán virus.

Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng việc lây truyền virus sang người do rò rỉ trong phòng thí nghiệm là khó có thể xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.