Hồ sơ tài liệu

Ông John McCain thăm tàu USS John S.McCain ở Cam Ranh

02/06/2017, 19:57

Tàu USS John McCain đang có chặng dừng chân kỹ thuật tại cảng quốc tế Cam Ranh

Thượng nghị sỹ John Maccain

Thượng nghị sĩ John McCain thực hiện thủ tục tái nhập ngũ cho thủy thủ của năm, kỹ thuật viên điện tử cấp hai của tàu. (Ảnh: ĐSQ Mỹ).

Báo Lao Động ngày 2/6 đưa tin cho biết, các thượng nghị sĩ John McCain, Christopher Coons và John Barrasso đã đến thăm thủy thủ viễn dương trên tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S.McCain (DDG 56) lớp Arleigh Burke trong chặng dừng kỹ thuật thường lệ tại Cảng Quốc tế Cam Ranh, Việt Nam vào cùng ngày.

Tàu USS John S. McCain đi vào hoạt động từ năm 1994 và được đặt tên theo cha của thượng nghị sĩ McCain là John S. McCain, Jr. và ông nội của Thượng nghị sĩ là John S. McCain Senior.

Cả hai người này đều là những sĩ quan hải quân giàu thành tích, đã đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau ở khu vực Thái Bình Dương trong Thế chiến thứ hai.

Hai người trở thành cặp cha con đầu tiên trong lịch sử hải quân được phong hàm đô đốc. Các thủy thủ gọi con tàu là "Big Bad John" để thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường của những người mà con tàu được đặt tên theo.

Sau phần phát biểu, ông McCain đã thực hiện thủ tục tái nhập ngũ cho Thủy thủ của năm trên tàu, kỹ thuật viên điện tử cấp hai Michael Papapietro từ Blackwood, bang New Jersey và thăng cấp đại úy cho 3 sĩ quan.

Sau khi buổi lễ kết thúc, các vị khách và thủy thủ đoàn cùng dùng bữa trưa và tham quan tàu để các thủy thủ có cơ hội giới thiệu năng lực tác chiến và điều kiện sinh hoạt trên tàu.‎

Chặng dừng kỹ thuật của tàu USS John McCain tại cảng quốc tế Cam Ranh là biểu tượng mạnh mẽ thể hiện hướng đi tích cực của mối quan hệ đối tác toàn diện giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.