Xã hội

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được tôn vinh gương sáng pháp luật 2021

10/11/2021, 10:18

Với những đóng góp trong công tác xây dựng, tổ chức, thi hành pháp luật, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh gương sáng pháp luật.

Chiều 9/11, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết, trong chương trình hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam do báo Pháp luật Việt Nam tổ chức, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch tập đoàn IPPG là một trong 50 gương mặt tiêu biểu được vinh danh tại gương sáng pháp luật 2021.

img

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch IPPG

Đây là lần đầu tiên Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình bình chọn, tôn vinh Gương sáng pháp luật theo Đề án số 243/QĐ-BTP, ngày 9/3/2021 của Bộ Tư pháp.

Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tích cực đưa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13 vào cuộc sống, năm 2021.

Theo đó, Ban Tổ chức tiến hành lựa chọn và tôn vinh 50 cá nhân trong cả nước, đại diện cho các ngành, lĩnh vực và địa phương, đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật; là những tấm gương điển hình cho sự dũng cảm, đức hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ, thực thi pháp luật, vì nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

img

Là Việt kiều về nước từ năm 1985, ông Johnathan Hạnh Nguyễn luôn đề cao chữ tín trong kinh doanh, tuân thủ luật pháp trong hoạt động. Bên cạnh đó, ông và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương còn tích cực hoạt động từ thiện xã hội.

Đến nay, gia tài vô giá mà ông và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương có được là gần 400 huân, huy chương, bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương các loạt được Đảng, Nhà nước trao tặng.

Gần nhất, ông Hạnh Nguyễn được nhận huân chương Lao động Hạng Ba năm 2021. Và cũng mới đây ông là 1 trong 10 gương mặt điển hình tiên tiến tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc 2015 - 2020, Năm 2019 ông cũng được trao Huân chương Lao động Hạng Nhì...

img

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ: “Tôi thường nhắc nhở nhân viên của công ty là chúng ta luôn luôn phải sống và tuân thủ pháp luật. Trong bất cứ điều kiện kinh doanh nào, trước hết phải tôn trọng luật pháp, phải tuân thủ và làm đầy đủ các nghĩa vụ thuế và các nghĩa vụ khác đối với các cơ quan nhà nước. Sự thành công của IPPG không nằm trong danh mục đầu tư mà ở sự đóng góp của mỗi ngành kinh doanh của tập đoàn vào sự phát triển kinh tế và thịnh vượng của nước nhà.

IPPG cũng được biết đến là tập đoàn có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Hiện IPPG cũng là doanh nghiệp đóng thuế top đầu tại TP.HCM.

Không tính 2 năm dịch bệnh, năm năm 2019, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG đã đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 2.000 tỷ đồng thuế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.