Thị trường

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn ký kết tài trợ đề án Trung tâm Tài chính với TP. Đà Nẵng

02/04/2021, 11:04

Ngày 29/3, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ Công bố Nghị định, Quyết định của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về phát triển thành phố.

img

Buổi lễ ký kết tài trợ đề án Trung tâm Tài chính với TP Đà Nẵng

Tại buổi lễ, thành phố Đà Nẵng đã công bố Quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch chung thành phố và Chủ trương cho phép xây dựng Đề án Trung tâm Tài chính thành phố Đà Nẵng của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng tại buổi lễ, Công ty Liên Thái Bình Dương (IPPG) thay mặt cho tổ hợp liên danh các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ là Cantor Fitzgerald, Weidner Resorts/ GAM, STEELMAN PATNERS, đã được TP. Đà Nẵng lựa chọn ký kết tài trợ cho dự án Trung tâm Tài chính TP. Đà Nẵng. Đồng thời, UBND TP. Đã Nẵng yêu cầu các sở ban ngành TP. Đà Nẵng tạo điều kiện thuận lợi cho IPPG tham gia vào quá trình lựa chọn nhà đầu tư dự án theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Được biết, Công ty Sherman của Anh Quốc, công ty chuyên xây dựng các đề án trung tâm tài chính toàn cầu hàng đầu đã được lựa chọn là nhà tư vấn chính cho đề án Trung tâm Tài chính Đà Nẵng.

img

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại sự kiện ký kết này, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết: Đà Nẵng không những là thành phố đáng sống mà còn là thành phố có tầm nhìn rộng mở như việc định hướng xây dựng trung tâm tài chính, thành phố sân bay, khu phi thuế quan... Chúng tôi tự hào là một trong những nhà đầu tư được các cấp lãnh đạo thành phố tin tưởng lựa chọn hợp tác tài trợ đề án Trung tâm Tài chính Đà Nẵng.

Việc đưa được thành phố Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực sẽ thu hút dòng vốn của các nhà đầu tư “Đại bàng chúa” và kéo theo nhiều “Đại bàng” khác đến Đà Nẵng và khu vực miền Trung, trở thành động lực quan trọng mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thu hút các dòng vốn đầu tư và qua đó nâng vị thế của Đà Nẵng.

“Với sự quyết tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư của các cấp lãnh đạo TP. Đà Nẵng, chúng tôi tin rằng trong thời gian không xa, Đà Nẵng sẽ thành một thành phố tài chính, du lịch, vui chơi nghỉ dưỡng, mua sắm quy mô, đẳng cấp sánh ngang tầm khu vực và thế giới. Kỳ vọng của Chính phủ là đến năm 2045, Việt Nam sẽ là 1 nước phát triển. Với sự hỗ trợ của Chính phủ các nhiệm kỳ sắp tới, bằng sứ mệnh được giao, tôi cam kết, chúng tôi sẽ góp phần đưa Việt Nam tiến lên hùng cường trong một môi trường quốc tế đa chiều và hội nhập sâu rộng để có thể về đích sớm hơn mục tiêu đặt ra” - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.