Thị trường

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục ghi dấu ấn tại Sasco

30/01/2020, 23:20

Từ khi giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Sasco năm 2017, ông Johnathan Hạnh Nguyễn giúp doanh nghiệp có những bước phát triển, tăng hiệu quả kinh doanh.

img
Ông ​​​​Johnathan Hạnh Nguyễn Chủ tịch Sasco

Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2019 với khoản doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ hơn 782 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ.

Đây cũng là mức doanh thu quý cao nhất từ trước đến nay của doanh nghiệp phụ trợ hàng không này. Nhờ việc tiếp tục duy trì biên lãi gộp cao trong mảng dịch vụ phụ trợ hàng không (trên 48%) công ty này đạt gần 375 tỷ đồng lợi nhuận gộp trong quý, tăng 6%.

Không chỉ riêng quý IV, tình hình kinh doanh của Sasco bắt đầu có bước tiến triển từ sau khi ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn IPP đảm nhận vị trí Chủ tịch của Sasco.

Cụ thể, năm 2014, trước thời điểm chuyển sang cổ phần hóa, lợi nhuận trước thuế của công ty chỉ đạt hơn 177 tỷ đồng. Đến 4/2017, ông Johnathan Hạnh Nguyễn trở thành Chủ tịch HĐQT Sasco. Và chỉ sau thời gian ngắn, báo cáo lợi nhuận của công ty đã lên tới 409 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng gần 2,5 lần so với những năm trước.

Để đạt được mức doanh thu cao kỷ lục trên, Sasco đã phải bỏ ra rất nhiều chi phí so với cùng kỳ để duy trì đà tăng trưởng.

SASCO hiện là doanh nghiệp chuyên quản lý và vận hành cửa hàng miễn thuế, cửa hàng lưu niệm, phòng chờ lớn nhất tại Việt Nam. Trong đó, các cửa hàng tập trung chính tại sân bay Tân Sơn Nhất và Cam Ranh.

Sasco là đơn vị chuyên kinh doanh hàng miễn thuế, kinh doanh bán lẻ, dịch vụ phòng chờ hạng thương gia, dịch vụ vận chuyển hành khách tại sân bay cùng các dịch vụ ẩm thực. Doanh nghiệp hiện có 3 cổ đông lớn là Tổng CTCP Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cùng các công ty thành viên của ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Hiện tại, IPPG kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, là đối tác phân phối độc quyền của hơn 100 thương hiệu thế giới, đầu tư quản lý trung tâm thương mại và hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ cao cấp. Bên cạnh đó, tập đoàn còn tham gia đầu tư Nhà ga quốc tế Cam Ranh và kinh doanh chuỗi cửa hàng miễn thuế tại các sân bay khắp cả nước. Trung bình hàng năm, đơn vị thực hiện nộp ngân sách nhà nước 1.950 tỷ đồng và tạo công ăn việc làm cho hơn 25.000 lao động trong nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.