Thời sự Quốc tế

Ông Khâu Quốc Chính: Đài Loan ngày nào cũng phải chuẩn bị cho chiến tranh

15/10/2021, 16:22

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh các cuộc xâm nhập vào vùng ADIZ mà Đài Loan đã thiết lập, liên tục gia tăng vào đầu tháng 10.

Người đứng đầu quân đội Đài Loan, ông Khâu Quốc Chính, cho biết Đài Bắc sẽ không bắt đầu chiến tranh nhưng luôn chuẩn bị sẵn sàng cho chiến tranh mỗi ngày.

Ông Khâu Quốc Chính đã trả lời câu hỏi của các phóng viên về tuyên bố của ông Chiu Tai-san - một đồng nghiệp trong chính quyền của bà Thái Anh Văn, là người đứng đầu Hội đồng Các vấn đề Đại lục (MAC), rằng các cuộc xâm nhập thường xuyên của máy bay quân sự Trung Quốc vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) Đài Loan dẫn đến một "tình huống gần giống như chiến tranh."

img

Ông Khâu Quốc Chính - ảnh CNA.

Khâu Quốc Chính cho biết ông không muốn bình luận về tuyên bố của đồng nghiệp Chiu Tai-san.

Thay vào đó, ông Chính sẽ chỉ lặp lại khẳng định trước đó của mình rằng Đài Loan không tìm kiếm chiến tranh và sẽ không gây xung đột với Trung Quốc đại lục, CNA đưa tin.

Người đứng đầu quân đội Đài Loan trước đó đã nhướng mày khi nói rằng ông ước tính Trung Quốc đại lục có khả năng phát động một cuộc tấn công toàn diện nhằm vào Đài Loan vào năm 2025.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh các cuộc xâm nhập vào vùng ADIZ mà Đài Loan đã thiết lập, liên tục gia tăng vào đầu tháng 10.

Ông Khâu Quốc Chính cho biết quân đội của Đài Bắc đang theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến trong khu vực, bao gồm cả việc Trung Quốc đang gấp rút xây dựng các cơ sở quân sự gần Đài Loan.

Theo dõi và phân tích những diễn biến như vậy là một phần cơ bản trong nhiệm vụ của quân đội, nhưng điều đó không có nghĩa là quân đội của Đài Bắc sẽ đưa ra bình luận công khai về kết luận của mình, ông Khâu Quốc Chính nhấn mạnh.

Trung Quốc đại lục luôn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ của mình, đồng thời từng nhiều lần cảnh báo có thể sử dụng vũ lực để thống nhất vùng lãnh thổ này nếu các biện pháp hòa bình không có kết quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.