Quản lý

Ông Khuất Việt Hùng: Hội ATGT là cầu nối người dân với chính sách ATGT

12/01/2020, 14:12

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, Hội ATGT Việt Nam là cầu nối giúp người dân hiểu và thực thi pháp luật ATGT.

img
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại hội nghị

Sáng nay (12/1), Hội ATGT Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai chương trình hoạt động ATGT năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao kết quả Hội ATGT Việt Nam đã đạt được trong năm 2019. “Năm 2019 là năm đầu tiên các tiêu chí về TNGT đều giảm từ 5% trở lên. Trong đó, số người tử vong là 7.624 người, tương đương năm 2000.

Nếu như năm 2000, Việt Nam có khoảng 7 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, khoảng hơn 80 triệu dân thì tính đến năm 2019 đã có 66 triệu phương tiện cơ giới đường bộ với 96 triệu dân.

Dân số và phương tiện tăng mạnh, nhưng 3 tiêu chí TNGT đều được kéo giảm xuống mức thấp, điều đó cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm kéo giảm TNGT của cả hệ thống chính trị, nhân dân cùng các hội nghề nghiệp như Hội ATGT”, ông Hùng nói.

Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đánh giá cao sự chủ động trong phối hợp tổ chức hoạt động tuyên truyền Hội ATGT Việt Nam trong những năm qua. “Các hoạt động tuyên truyền, đặc biệt là việc mở lớp tập huấn cán bộ làm công tác ATGT đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hiệu quả trong quản lý trật tự ATGT tại các vùng, miền”, ông Hùng nhận định.

Cũng theo ông Hùng, năm 2020 sẽ là năm thực hiện rất nhiều chính sách quan trọng trong lĩnh vực GTVT, công tác đảm bảo ATGT như: Xây dựng nền tảng pháp lý mới cho Luật Giao thông đường bộ; Nghiên cứu, xây dựng quy hoạch ATGT, giải quyết ùn tắc giao thông. Đây cũng là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện Luật Phòng chống tác hại rượu, bia.

“Với vai trò là cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp với các chính sách về GTVT nói chung, công tác đảm bảo trật tự ATGT nói riêng, Ủy ban ATGT Quốc gia kỳ vọng Hội ATGT Việt Nam sẽ chủ động nghiên cứu, có những phản biện khoa học đến các cấp có thẩm quyền để các bộ luật sửa đổi, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan được xây dựng phù hợp với thực tiễn, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội.

Thời gian tới, Hội ATGT Việt Nam cũng cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng hơn nữa đến nhân dân các quy định của pháp luật về ATGT. Trong đó, cần chú trọng phổ biến quy định về việc cấm sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, phát huy hiệu quả của Nghị định 100/2019, để người điều khiển phương tiện tuân thủ việc đã uống thì không lái mà phải lái thì đừng uống”, ông Hùng nói.

Trước đó, báo cáo về tình hình hoạt động, bà Lê Minh Châu, Phó Chủ tịch kiêm tổng Thư ký Hội ATGT VN cho biết, năm 2019, Hội ATGT Việt Nam đã tham gia đóng góp, kiến nghị về các dự thảo xây dựng quy định cấm sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; Thông tư về đào tạo, sát hạch, quản lý bằng lái xe.

Hội cũng chủ trì, đồng chủ trì phối hợp tổ chức 7 hội nghị, hội thảo về ATGT tại các tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vinh,… với hơn 1.500 học viên tham gia.

“Ngoài ra, năm 2019, Hội đã tăng cường hoạt động hợp tác quốc tế, phối hợp với Công ty Dow Chemical Việt Nam (trực thuộc Tập đoàn Dow, Mỹ) thử nghiệm lần 2 sơn giao thông hệ nước công nghệ Fastrack trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ; Phối hợp với Hiệp hội các DN rượu bia châu Á - Thái Bình Dương và Diễn đàn uống có trách nhiệm VN tổ chức các hội thảo công bố và chia sẻ kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của việc lạm dụng đồ uống có cồn đến hành vi điều khiển mô tô và xe gắn máy tại Việt Nam,…”, bà Châu cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.