Thời sự

Ông Khuất Việt Hùng: Rà phanh liên tục khi đổ đèo khiến phanh nóng, mòn

11/08/2022, 15:57
image

Dùng phanh xe liên tục khi đi đường dốc dài, quanh co khiến phanh nóng, mòn không còn hiệu lực là nguyên nhân nguy hiểm nhất gây ra tai nạn.

Sau khi kiểm tra hiện trường vụ tai nạn làm 4 người tử vong ở Thừa Thiên - Huế, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: “Tuyến đường vừa được sửa chữa nâng cấp, đầy đủ biển báo, hộ lan, gờ cảnh báo, gờ giảm tốc… Vụ việc này liên quan đến đường dốc dài, quanh co, rà phanh nhiều dẫn đến phanh nóng, mòn không còn hiệu lực nhất, dễ dẫn đến mất an toàn, gây ra TNGT…”.

Nguyên nhân ban đầu xác định là liên quan kỹ năng điều khiển phương tiện của người lái. Rất đáng tiếc là vụ tai nạn có hai người trong thùng xe tải cùng các cây keo. Nếu xe tải tuân thủ quy định, không chở người trong thùng thì chúng đã không có thêm 2 người tử vong".

Ông Hùng khuyến cáo mọi người cần tuân thủ tuyệt đối các quy định pháp luật giao thông và thực hiện đúng chỉ dẫn của biển báo, hướng dẫn của cơ mquan chức năng. Đặc biệt, khi lên dốc phải chú ý các phương tiện xuống dốc để chủ động phòng tránh.

img

Ông Khuất Việt Hùng cùng đoàn kiểm tra hiện trường vụ TNGT

Clip: Phó Chủ tịch chuyên trách UB ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng trao đổi nhanh với báo chí tại hiện trường vụ tai nạn

Liên quan đến vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tối 10/8 trên QL49 qua Thừa Thiên - Huế khiến 4 người tử vong, 2 người bị thương, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng khẩn trương nắm tình hình và đi Thừa Thiên Huế sáng sớm nay để phối hợp với địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Đồng thời tiến hành thăm hỏi, chuyển lời thăm hỏi của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đến các nạn nhân bị thương và gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ TNGT nghiêm trọng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.