Hồ sơ tài liệu

Ông Kim Jong-nam không hứng thú với việc điều hành đất nước

15/02/2017, 09:25
image

Ông Kim Jong-nam từng trả lời công khai trên báo chí ông không hứng thú với việc điều hành đất nước.

Hình ảnh người đàn ông được cho là anh

Ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un không có hứng thú với chính trị, thường xuyên sinh sống ở nước ngoài 

Báo giới quốc tế (Reuters, CNN, Yonhap...) dẫn nhiều nguồn tin cho rằng anh trai Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại chứ không là một vụ tử vong đơn thuần tại Malaysia.

Theo Reuters, ông Kim Jong-nam và ông Kim Jong-un đều là con trai của cựu Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il nhưng khác mẹ. Mẹ ông là diễn viên tên Song Hye Rim và mối quan hệ này luôn được giữ bí mật. Ông Kim Jong-nam không tham dự đám tang của cha vào năm 2011. Ông thường xuyên sống ở nước ngoài, ít khi có mặt tại Triều Tiên. Ông Kim từng được bắt gặp tại Hong Kong, Macau, Trung Quốc, một lần bị bắt giữ tại sân bay Nhật Bản.

Ông Kim Jong-nam nhiều lần thể hiện không hứng thú với việc điều hành đất nước. “Cá nhân tôi, tôi không muốn làm người điều hành đất nước. Tôi hy vọng em trai tôi sẽ làm những điều tốt nhất vì cuộc sống thịnh vượng của người dân Triều Tiên” - ông chia sẻ với truyền hình Asahi (Nhật) năm 2010.

Nhưng ông Kim Jong-nam được cho là khá thân thiết với người chú Jang Song Thaek - người từng nắm trong tay quyền lực lớn thứ 2 tại Triều Tiên và được cho đã bị hành quyết năm 2013. Ngoài ra, theo ông Koh Yu-hwan, Giáo sư Đại học Dongguk tại Seoul, ông Kim Jong Nam nhiều lần vô tình trở thành trung tâm tin đồn rằng ông có thể thay thế em trai cùng cha khác mẹ làm lãnh đạo Triều Tiên.

Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.