Thế giới

Ông Kim Jong Un bất ngờ "ngỏ ý" đoàn tụ với Hàn Quốc?

03/01/2016, 20:22

Ông Kim Jong Un đã bất ngờ kêu gọi đoàn tụ quốc gia với Hàn Quốc nhân ngày đầu tiên của năm mới 2016.

1028340416
Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.

Hãng tin Nga Sputnik thông tin từ Tokyo, Nhật Bản cho biết, ngày 1/1/2016, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un bất ngờ kêu gọi đoàn tụ quốc gia với Hàn Quốc nhân ngày đầu tiên của năm mới 2016.

Đây là thông tin được báo chí Hàn Quốc đăng tải trong ngày 2/1. Theo phản ánh, ông Kim Jong Un đã kêu gọi mở ra một kỷ nguyên mới để đoàn tụ quốc gia và cải thiện các mối quan hệ với Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời ông Kim Jong Un nói trong thông điệp đầu năm 2016 rằng: " Cần thiết phải mở đường cho bình thường hóa các mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên".

Đây có thể được xem là một tín hiệu lạ và vui cho cả Bắc Triều Tiên lẫn Hàn Quốc. Nếu được thực hiện, đây sẽ là bước ngoặt bất ngờ nhất.

Hiện Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh sau khi một hiệp định đình chiến được ký kết sau chiến tranh liên Triều giai đoạn 1950 và 1953.

Vào hồi tháng 12 vừa qua, hai miền đã nối lại đàm phán sau khi căng thẳng leo thang từ tháng 8 cùng năm sau vụ đấu pháo giữa hai miền ở khu vực phi quân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.