Thế giới

Ông Kim Jong-un bất ngờ trấn an thường dân sau vụ phóng tên lửa

04/12/2017, 19:35
image

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã lên tiếng trấn an tinh thần người dân tại chuyến thị sát nhà máy sản xuất lốp xe.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh minh họa

Yonhap dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 3/12 cho biết, cùng ngày, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thị sát một nhà máy sản xuất lốp xe có tên Amnokgang ở thành phố Manpo, tỉnh Jagang, được biết, đây là một trong những nhà máy cung cấp phụ tùng có liên quan tới các bệ phóng tên lửa di động.

Tại đây, ông Kim Jong-un trấn an tinh thần của những người có mặt rằng kể từ sau vụ phóng tên lửa Hwasong-15 mới nhất của nước này, hiện không có bất cứ trở ngại hay bế tắc nào đối với Triều Tiên.

Ngay sau khi vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra, các chuyên gia Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đều cho rằng, tên lửa Hwasong-15 của Triều Tiên nhiều khả năng là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) đích thực.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis nói với báo giới tại Nhà Trắng rằng: “Tên lửa mới của Triều Tiên đã có bước tiến xa hơn bất kỳ mẫu nào được thử nghiệm trước đây. Điều này cho thấy, nỗ lực nghiên cứu và phát triển tên lửa tầm xa của Triều Tiên có thể đe dọa bất cứ nơi nào trên thế giới”.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.