Hồ sơ tài liệu

Ông Kim Jong-un cách chức lãnh đạo cơ quan tình báo?

03/02/2017, 13:16
image

Ông Kim Jong-un đã ra lệnh cách chức một lãnh đạo cơ quan tình báo nước này.

Kim Jong-un

Ông Kim Jong-un đã cách chức Bộ trưởng An ninh quốc gia Kim Won-hong (bên phải) vì lạm dụng quyền lực.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã cách chức Bộ trưởng An ninh quốc gia nước này vì tội lạm dụng quyền lực, theo Yonhap ngày 3/2.

Cụ thể, lãnh đạo cơ quan tình báo của Triều Tiên, Bộ trưởng Kim Won-hong (72 tuổi) bị cách chức sau cuộc thanh tra của đảng Lao động Triều Tiên với cơ quan này hồi cuối năm 2016.

Thông tin này cũng đã được xác nhận trong thông báo của người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc. Thời gian ông Kim Won-hong bị cách chức được cho là vào giữa tháng 1/2017.

Vị Bộ trưởng Triều Tiên bị cách chức do cáo buộc lạm dụng quyền lực, vi phạm nhân quyền và tham nhũng. Sau những hành vi trái pháp luật, ông này bị giáng cấp từ đại tướng xuống trung tướng.

Xem thêm video:

Được biết, Bộ An ninh quốc gia Triều Tiên là cơ quan quyền lực, chuyên giám sát những người có tư tưởng chống đối trong xã hội, giám sát các trại tù chính trị và bắt giữ những người có ý định đào tẩu khỏi đất nước.

Ông Kim Won-hong cũng là một trong những quan chức quyền lực ở Triều Tiên và được bổ nhiệm vào vị trí này hồi tháng 4/2012, sau khi lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền hồi cuối năm 2011.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.