Hồ sơ tài liệu

Ông Kim Jong-un cho tập trận bằng... máy bay đồ chơi

02/05/2016, 13:56
image

Các binh lính Triều Tiên dùng máy bay bằng nhựa để "diễn tập quân sự" trước sự thích thú của ông Kim Jong-un.

north-korea-fighter-pilot-training

Binh lính Triều Tiên tập trận bằng máy bay nhựa. Ảnh cắt từ clip

Theo Mirror hôm 1/5, trong cảnh quay khó hiểu được đăng tải trên mạng Internet, các binh sĩ Triều Tiên sử dụng … máy bay đồ chơi để tập trận.

Trong video, các tân binh sử dụng máy bay thu nhỏ phiên bản … nhựa “đưa lên đưa xuống” bằng tay trong khi đang di chuyển theo bản đồ hướng dẫn to bằng giấy.

Nhiều người cho rằng đây là hình thức tập trận “rẻ tiền” khi quân đội Triều Tiên diễn tập quân sự mà không phải sử dụng máy bay thật đắt tiền trên bầu trời.

Trong video này cũng xuất hiện hình ảnh lãnh đạo Kim Jong-un đang hút thuốc và cười thích thú khi xem màn “chiến thuật” diễn ra. Tất nhiên, tùy tùng của ông Kim cũng cười khúc khích khi xem trận diễn tập “có một không hai”.

Ngay khi đoạn video được đăng trên Internet, nhiều người xem khá bối rối. Một cư dân mạng đã bình luận: “Tôi cá là có ai đó đang làm hiệu ứng thâm thanh như " Woosh "và" mmmwreeewwrrrr "!". Trong khi đó, một người khác cho rằng đây là kịch bản của F-16 tấn công Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 1/5, truyền thông tiết lộ rằng, ông Kim Jong Un đã cấm tất cả các đám cưới và đám tang tại Triều Tiên trong thời gian diễn ra Đại hội đảng. Ông Kim đang làm tất cả để được trao “vương miện” là lãnh tụ tối cao của đất nước trong Đại hội Đảng sắp tới.

Video Triều Tiên tập trận bằng máy bay đồ chơi:

 (Nguồn: Mirror)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.