Thế giới

Ông Kim Jong Un có chịu đến Thụy Điển gặp ông Trump?

12/03/2018, 20:28

Nhiều thông tin cho rằng Thụy Điển là một trong những quốc gia được chọn làm nơi tổ chức cuộc gặp lịch sử này.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tị

Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào tháng 5 tới

Trong bối cảnh Triều Tiên và Mỹ đang sắp xếp để tổ chức hội nghị thượng đỉnh, nhiều thông tin cho rằng Thụy Điển có thể là một trong những quốc gia được chọn làm nơi tổ chức cuộc gặp lịch sử này.

Đồn đoán rộ lên kể từ khi Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven đề nghị giúp đỡ như một bên trung gian hòa giải khi ông có chuyến thăm tới Mỹ.

Stockholm là một trong số ít quốc gia có quan hệ thân thiết với Washington và duy trì quan hệ ngoại giao cấp làm việc với Bình Nhưỡng.

Đại sứ quán Thụy Điển tại Bình Nhưỡng được thành lập từ năm 1975. Cho đến năm 2001, đây là nước Châu Âu duy nhất có cơ quan đại diện tại thủ đô Triều Tiên.

Ngoài ra, Thụy Điển còn đóng vai trò đại diện một số quốc gia không có đại diện ngoại giao tại Triều Tiên, bao gồm các nước ở khu vực Bắc Âu, Canada, Australia, đặc biệt là Mỹ.

Tờ Sydvenskan dẫn lời Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven nhận định, điều này sẽ tạo cho chúng tôi một vị trí và một mối quan hệ với Triều Tiên trong đó Thụy Điển cảm thấy được Triều Tiên tin tưởng.

Ông cũng khẳng định, chính phủ Stockholm  rất vui lòng được sắp xếp cuộc gặp giữa Mỹ và Triều Tiên nếu được yêu cầu.  

Tuy nhiên, việc ông Kim Jong Un có chịu đến Thụy Điển gặp ông Trump hay không thì không ai dám chắc. Khả năng này rất khó xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.