Thế giới

Ông Kim Jong-un có thể tới thăm Nhà Trắng trong tương lai gần

08/06/2018, 10:15

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông có thể mời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Thủ tướng Nhật Shin

Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Thủ tướng Nhật Shinzo Abe

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông có thể mời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Mỹ nếu cuộc gặp mặt giữa hai nhà lãnh đạo vào tuần tới diễn ra suôn sẻ.

Trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại Nhà Trắng, ông Donald Trump nói: Tôi cho rằng, nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp, nhận được sự đón nhận nồng nhiệt. Có lẽ, chúng tôi sẽ bắt đầu gặp nhau tại Nhà Trắng.

Một chuyến thăm tới Mỹ mang ý nghĩa như biểu tượng của bình thường hóa quan hệ giữa những quốc gia thù địch từ thời Chiến tranh Triều Tiên.

Ông Trump cũng chia sẻ, nếu có thể, ông sẽ tận dụng cuộc gặp trong tuần tới để ký một thỏa thuận chấm dứt xung đột.

Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc trong tình trạng đình chiến và về mặt lý thuyết, hai miền Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh.

“Bình thường hóa quan hệ là một trong những điều tôi dự định làm, tôi hy vọng vậy khi mọi việc hoàn tất” - ông Trump nói và bày tỏ tự tin, đã sẵn sàng cho hội nghị thượng đỉnh.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ gặp nhau lần đầu tiên tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa vào lúc 9 giờ sáng ngày 12/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.