Hồ sơ tài liệu

Ông Kim Jong-un điều đội kịch-xiếc "mua vui" cho nạn nhân lũ lụt

17/09/2016, 09:13
image

Ông Kim Jong-un đã cử một đội nghệ thuật gồm đoàn kịch và xiếc đến hiện trường lũ lụt để giải khuây

57d7bb439fe88_NorthKoreaFlooding

Ông Kim Jong-un đã cử một đội nghệ thuật gồm đoàn kịch và xiếc đến hiện trường lũ lụt để giải khuây cho người dân cũng như nhân viên cứu hộ.

Tờ Toronto Sun ngày 16/9 đưa tin, mới đây, Triều Tiên đã sử dụng một phương thức “kỳ lạ” để đối phó với lũ lụt kinh hoàng, tàn phá khu vực biên giới phía bắc của đất nước và khiến 133 người thiệt mạng cùng 395 người mất tích.

Theo đó, ông Kim Jong-un đã phát động chiến dịch 200 ngày để đối phó và khắc phục hậu quả thiên tai. Toàn bộ người dân được kêu gọi giúp đỡ các nạn nhân của trận lũ lịch sử xây dựng và phục hồi lại cuộc sống ban đầu.

Đáng chú ý, ông Kim đã thành lập một “đội cổ động nghệ thuật”, cử đến những nơi chịu hậu quả của thiên tai để khuyến khích người dân lao động.

Đội cổ động này bao gồm một đoàn kịch opera và rạp xiếc quốc gia, đảm nhận nhiệm vụ mua vui cho các nạn nhân và nhân viên cứu trợ.

Xem thêm video:

“Đây chắc chắn là trận lũ lụt kinh hoàng nhất trong nhiều năm qua. Hiện tại, có khoảng 100.000 người dân đã được di dời khỏi nơi ở, đặt ra thách thức về việc cung cấp nơi ăn chốn ở ngắn hạn và dài hạn cho những nạn nhân này”, ông Patrick Fuller thuộc Hội Chữ thập đỏ Thế giới cho biết.

Hiện, hàng chục ngàn dân cư Triều Tiên đang lâm vào cảnh vô gia cư sau trận lũ lụt kinh hoàng nhất trong vòng 70 năm qua tại quốc gia này. Đây là dư âm của cơn bão LionRock hồi tuần trước. Triều Tiên tuyên bố đây là trường hợp tồi tệ nhất diễn ra tại đất nước này kể từ những năm 1940.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.